05/03/2014 12:13 GMT+7

Không có chuyện làm cáp treo ở hang động Sơn Đoòng

        LAM GIANG
        LAM GIANG

TTO - Theo chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, đến thời điểm này UBND tỉnh chưa có quyết định giao cho đơn vị nào làm cáp treo, xây chùa trong hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Thái tử Ả Rập khám phá Sơn ĐoòngQuảng Bình: điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2014 Hình ảnh hang Sơn Đoòng đang “lan tỏa” trên thế giới

Ngày 5-3, một số trang Facebook cá nhân đưa thông tin UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định giao cho tập đoàn Sun Group khai thác cáp treo và xây chùa trong hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới đến thời điểm này - ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Thông tin này làm nhiều người bất ngờ, dư luận cho rằng nếu UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định như thế sẽ làm ảnh hưởng xấu đến di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Jc226IxU.jpgPhóng to
Một cảnh trong hang Sơn Đoòng - Ảnh do Công ty du lịch lữ hành Oxalis cung cấp
enG9Ok3I.jpg
Vườn địa đàng trong hang Sơn Đoòng - Ảnh do Công ty du lịch lữ hành Oxalis cung cấp

Về sự việc này, ông Lê Thanh Tịnh, giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cho biết: “Mới đây cũng có đơn vị đặt vấn đề khảo sát về tiềm năng du lịch ở vườn, trong đó có chuyện làm cáp treo lên động Phong Nha và hang Sơn Đoòng. Nhưng sau khảo sát đơn vị này cho hay là không phù hợp khi làm cáp treo, đặc biệt là đối với khu vực hang Sơn Đoòng càng không phù hợp với hình thức cáp treo. Nên sự việc chỉ dừng đến đó mà thôi”.

Tìm lời giải đáp chính thức từ phía UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trương An Ninh - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh - cho biết: "Đến lúc này UBND tỉnh chưa hề có quyết định giao cho một ai đó hay một đơn vị nào đó làm cáp treo và xây chùa ở hang Sơn Đoòng. Đúng là có việc Công ty du lịch lữ hành Oxalis (còn gọi là Chua Me Đất, có trụ sở ở Phong Nha) từng đặt vấn đề làm dây cáp đu trên không (zipline) ở Sơn Đoòng nhưng đến nay UBND tỉnh cũng chưa có quyết định nào cả".

        LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên