19/04/2017 11:46 GMT+7

Khởi tố nguyên trưởng ban Ban quản lý vịnh Nha Trang

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Ông Trương Kỉnh đã thiếu trách nhiệm dẫn đến việc những thành viên Ban quản lý thu thu phí tham quan nhưng không hạch toán, để ngoài sổ sách chiếm đoạt tiền tỉ của nhà nước.

Du  khách tham quan đảo Hòn Mun (thuộc Ban quản lý Vịnh Nha Trang) -
 Ảnh: Thanh Trúc
Du khách tham quan đảo Hòn Mun (thuộc Ban quản lý Vịnh Nha Trang) - Ảnh: Thanh Trúc

Sáng 19-4, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ra quyết định khởi tố thêm một nguyên lãnh đạo Ban quản lý Vịnh Nha Trang, TP Nha Trang, trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại đây.

Ông Trương Kỉnh (61 tuổi, đã nghỉ hưu theo chế độ) - nguyên trưởng ban Ban quản lý Vịnh Nha Trang bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ông Kỉnh được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo kết quả điều tra bước đầu của PC46 Công an Khánh Hòa, với vai trò là người đứng đầu, ông Kỉnh đã thiếu trách nhiệm trong việc điều hành, quản lý đơn vị và để cho cấp dưới làm sai nguyên tắc tài chính, gây thất thoát cho nhà nước hàng tỉ đồng.

Sau một thời gian điều tra mở rộng, Công an tỉnh Khánh Hòa đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Kỉnh về hành vi nêu trên.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Phương (59 tuổi) - nguyên phó trưởng ban Ban quản lý Vịnh Nha Trang về tội tham ô tài sản.

Từ năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định thu phí đối với các hoạt động tham quan vịnh Nha Trang đối với các tour du lịch. Theo quy định, Ban quản lý vịnh Nha Trang phải bán vé cho du khách, đồng thời giữ lại cùi vé để hạch toán, kiểm toán từ năm 2012.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Phương đã chỉ đạo các nhân viên sử dụng “phiếu xác nhận” với các tour khách đoàn, sau đó định kỳ hàng tháng mới thu tiền của các doanh nghiệp hoạt động du lịch. Số tiền thu được này đã bị ông Phương đưa ra ngoài sổ sách, “tự cân đối thu chi”.

Ông Phương cũng chỉ đạo bán vé với số lượng ít cho du khách tham quan vịnh để hạch toán, đối phó với cơ quan nhà nước. 

Năm 2015, qua kết quả giám định tài chính của Sở Tài chính Khánh Hòa cho thấy chỉ trong năm 2014, thực thu của Ban quản lý vịnh Nha Trang với hoạt động trên là hơn 4,4 tỉ đồng nhưng đơn vị này chỉ hạch toán cho Nhà nước 3 tỉ đồng.

Sở Tài chính đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên