20/06/2017 17:51 GMT+7

Khoan khảo sát toàn tuyến xác định điểm thấm nước hồ Núi Cốc

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - “Cơ quan chức năng sẽ bóc toàn bộ lớp bê tông phía sau hồ, xử lý lớp đá trên đập và khoan khảo sát toàn tuyến để xác định thấm do đâu. Thời gian xử lý sẽ kéo dài 45 ngày tính từ ngày 9-6."

Công nhân đang quan trắc, khảo sát tình trạng ngấm nước - Ảnh: NGỌC QUANG
Công nhân đang khảo sát tình trạng ngấm nước - Ảnh: NGỌC QUANG

Chiều 20-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc thấm nước ở hồ Núi Cốc, ông Đoàn Văn Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, cho biết như trên.

Theo ông Tuấn, đến thời điểm hiện tại, hồ Núi Cốc vẫn đảm bảo an toàn theo đúng quy trình của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phê duyệt. Việc tỉnh ban bố tình trạng khẩn cấp là do sau khi đoàn công tác kiểm tra, phát hiện vết thấm của đập chính ngày càng lớn hơn so với những năm trước nên cần phải có biện pháp xử lý ngay.

Tỉnh đã phối hợp các cơ quan chuyên môn của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các chuyên gia thủy lợi khảo sát, lập đề án xử lý lâu dài hiện tượng ngấm nước tại đây.

UBND tỉnh đã có văn bản báo các bộ, ngành để có biện pháp hỗ trợ cấp bách cũng như lâu dài tình trạng ngấm nước tại hồ Núi Cốc. Tỉnh cũng đã có những giải pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cho nhân dân vùng hạ du.

Hồ Núi Cốc đang trong thời kỳ cạn nước - Ảnh: QUANG THẾ
Hồ Núi Cốc đang trong thời kỳ cạn nước - Ảnh: QUANG THẾ

Chiều cùng ngày, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã có mặt tại mặt hồ Núi Cốc để ghi nhận tình hình thực tế về việc tỉnh Thái Nguyên ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra tình trạng ngấm nước tại đập chính. 

Nước đục đang xuất hiện ở 3 vị trí phía sau đập chính trên diện tích khoảng 200m2. Một số công nhân có mặt tại đập để đo quan trắc, khảo sát tình trạng thấm nước.

Ông Ngô Tuấn Anh, phó cụm trưởng Cụm quản lý khai thác thủy lợi hồ Núi Cốc (thuộc Công ty TNHH Một thành viên khai thác hồ thủy lợi Thái Nguyên), cho biết: “Tình trạng ngấm nước đã xảy ra từ nhiều năm nay, tuy nhiên thời gian gần đây thì khu vực ngấm nước xuất hiện nhiều hơn. Hiện hồ Núi Cốc đang trong thời kỳ cạn nước".

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên