12/03/2005 11:58 GMT+7

"Khoác áo đội tuyển VN là vinh dự lớn lao..."

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Đó là lời tâm sự của Lee Nguyễn - người vừa đạt danh hiệu “Cầu thủ trung học hay nhất” nước Mỹ năm 2004 - trong một cuộc trao đổi qua điện thoại với PV Tuổi Trẻ hôm qua 11-3.

Lee Nguyễn - Cầu thủ học sinh trung học hay nhất nước Mỹ:

qCy2wDoX.jpgPhóng to
Lee Nguyễn ở sau vườn nhà
TT - Đó là lời tâm sự của Lee Nguyễn - người vừa đạt danh hiệu “Cầu thủ trung học hay nhất” nước Mỹ năm 2004 - trong một cuộc trao đổi qua điện thoại với PV Tuổi Trẻ hôm qua 11-3.

Lee Nguyễn tâm sự: “Được khoác áo đội tuyển dù là đội Mỹ hay VN là niềm vinh dự lớn lao cho cá nhân tôi. Tôi sẽ chọn đội bóng nào đưa ra lời mời trước. Cha mẹ tôi dự định sẽ về VN trong năm nay. Có thể tôi sẽ cùng trở về. Tôi mong muốn được chơi một trận giao hữu với một CLB nào đó của VN để thử sức mình...”

* Cảm nhận của anh sau khi được bầu là “Cầu thủ trung học hay nhất” nước Mỹ năm 2004?

- Đầu tiên là bất ngờ vì tôi không nghĩ rằng mình sẽ vượt qua 350.000 ứng viên khác. Năm 2004 quả là năm tuyệt vời của tôi. Tôi hi vọng mình sẽ tiếp tục vươn tới những gì tốt nhất trong năm 2005.

* Anh đến với bóng đá như thế nào?

- Cha tôi có tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Tên thật của tôi là Thế Anh Nguyễn Lee vì cha tôi rất thích lối chơi của Thế Anh - một cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng ở VN. Chính ông ấy đã dạy tôi chơi bóng khi tôi mới biết đi. Sau đó, cha tôi gửi tôi vào học đá bóng tại một CLB ở Dallas (Texas).

Ông Nguyễn Phẩm: “Tôi rất muốn cháu được chơi cho đội tuyển VN”. Ông Nguyễn Phẩm - cha Lee Nguyễn, hiện làm việc tại một công ty điện thoại ở bang Texas - cho biết cách đây hai năm ông đã từng liên lạc với một HLV ở VN để tìm cơ hội cho con trai về VN thử sức.

Ông nói: “Thật tình mà nói, tôi thích con trai lấy được bằng đại học hơn là theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng tôi rất hãnh diện nếu được nhìn thấy con trai mình khoác vào người chiếc áo đội tuyển quốc gia VN. Tôi sẽ cố gắng thu xếp đưa cháu về VN trong năm nay để tìm cơ hội thử sức trong môi trường bóng đá nước nhà”.

Thầy dạy tôi là người Ireland. Tôi học và chơi bóng đều đặn từ nhỏ. Tôi còn có cô em gái 16 tuổi tên Diễm My cũng chơi bóng rất giỏi. Diễm My mong muốn một ngày nào đó sẽ được quay về và chơi cho đội tuyển nữ VN.

* Nhưng làm thế nào để anh trở thành một cầu thủ giỏi?

- Tôi mê bóng đá. Tôi luyện tập thường xuyên. Mỗi ngày dù bận cách mấy tôi vẫn dành hai giờ đồng hồ tập và chơi bóng. Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để bạn vươn tới một mục tiêu nào đó chính là sự khổ luyện.

* Anh sắp sửa kết thúc lớp 12. Anh muốn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp hay học đại học?

- Tôi muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp dù cha mẹ tôi muốn tôi lấy bằng đại học thương mại. Tôi đã đăng ký học ngành thương mại tại Trường đại học Indiana. Nhưng chắc chắn khi lên đại học tôi vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp đá bóng.

* Anh có biết thông tin gì về bóng đá VN không?

- Tôi đã cùng cha mẹ trở về VN vào năm 1998. Lúc ấy, do nhà có tang nên tôi không có thời gian đi xem đá bóng. Dù vậy, cha tôi vẫn thường hay cung cấp cho tôi thông tin về bóng đá nước nhà. Tôi có nghe là đội tuyển VN vừa thất bại tại Tiger Cup trên sân nhà.

* Ước mơ lớn nhất của anh hiện nay?

- Khẳng định được tài năng trong màu áo đội U-20 Mỹ.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên