09/04/2014 01:26 GMT+7

Khó khăn chờ đón Barca

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thầy trò HLV Gerardo Martino đối mặt với vô vàn khó khăn khi hành quân đến sân của Atletico Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 10-4 (THTT lúc 1g45 trên kênh K+PM).

Tỉ số hòa 1-1 lượt đi trên sân nhà đã đẩy Barca vào tình thế bất lợi bởi trong trận lượt về này, Barca buộc phải ghi được bàn thắng nếu không muốn bị loại. Đó thật sự là một thách thức lớn khi Messi và đồng đội phải đối mặt với hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc của Atletico cùng bầu không khí thù địch ở sân Vicente Calderon.

Trong trận thắng 1-0 của Atletico trước Villarreal ở La Liga hồi tuần rồi, người ta bắt gặp HLV Diego Simeone kêu gọi CĐV nhà tạo ra thật nhiều tiếng ồn. Và trước trận đấu với Barca, HLV người Argentina này tiếp tục yêu cầu CĐV tạo ra sức ép lớn hơn nữa cho đối thủ.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Simeone: “Người hâm mộ cần hiểu rõ những gì cần thiết cho đội bóng, đặc biệt là trong giai đoạn quan trọng này của mùa giải. Một bầu không khí mạnh mẽ, cuồng nhiệt sẽ cung cấp thật nhiều năng lượng và sức mạnh. Chúng ta luôn nhiệt tình, nhẫn nhục, chăm chỉ và nếu cần chịu đựng, chúng ta sẽ chịu đựng”.

Những phát biểu của HLV Simeone gần như thể hiện sự tuyên bố rằng đội bóng của ông sẽ nỗ lực “tử thủ” để cầm hòa Barca 0-0, kết quả vừa đủ giúp Atletico đi tiếp. Lối phòng ngự rắn và khó chịu của Atletico chắc chắn là thách thức lớn cho Barca. Nhưng bên cạnh đó, Barca cũng cần cảnh giác với nguy cơ bị đối thủ ghi bàn khi vắng mặt thủ thành Victor Valdes và trung vệ Gerard Pique. Trung vệ Marc Bartra, người sẽ thay thế Pique, nói: “Chúng tôi không may khi gặp nhiều chấn thương nhưng đã nhiều lần trong mùa giải này, đội vượt qua được hoàn cảnh tương tự. Tôi rất tin tưởng vào một kết quả tích cực trên sân Vicente Calderon”.

May mắn cho Barca là Atletico sẽ thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa do chấn thương. Bù lại, HLV Simeone sẽ đón chào sự trở lại của Ardan Turan và đội trưởng Gabi, những cầu thủ đã không ra sân trong trận thắng Villarreal vào tuần trước.

Nếu vượt qua Barca, đây sẽ là lần đầu tiên Atletico giành quyền vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ năm 1974. Trong khi đó nếu thất trận, Barca sẽ lần đầu tiên không thể vào đến bán kết Champions League kể từ năm 2007.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên