21/06/2017 09:00 GMT+7

Khi nào nước Anh mới xây đủ nhà?

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Sau bầu cử, nước Anh cần bổ nhiệm Bộ trưởng Nhà ở thứ 15 kể từ năm 2000. Trong khi chờ chiếc ghế này được lấp đầy, kế hoạch xây thêm nhiều nhà mới được đề ra trước đó sẽ tiếp tục nằm trên giấy.

 Kế hoạch tăng nguồn cung nhà bị “treo” do ông Barwell mất chức Bộ trưởng Nhà ở 

“Khi nào nước Anh mới xây đủ nhà?” là câu hỏi được giới quan sát đặt ra sau khi có kết quả của cuộc bầu cử diễn ra hôm 8-6 vừa qua.

Bộ trưởng Nhà ở Gavin Barwell đã mất đi chiếc ghế của mình trong nội các, đồng nghĩa với việc nước Anh sẽ có người lãnh đạo thứ 15 kể từ năm 2000 cho bộ này. 

Được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Nhà ở kể từ năm ngoái, ông Gavin Barwell đã gây chú ý khi đề ra một kế hoạch táo bạo nhằm xây thêm nhiều nhà mới, giải quyết vấn đề thiếu nguồn cung kéo dài nhiều năm qua ở Anh.

Dù kế hoạch này gây ra nhiều tranh cãi, ông Barwell được các chuyên gia BĐS đánh giá cao vì sự quyết tâm trong vai trò “đầu tàu” của ngành.

Tuy nhiên, việc ông Barwell không giữ được chiếc ghế của mình sau cuộc bầu cử khiến kế hoạch này bị hoãn lại.

Các chuyên gia cảnh báo thị trường BĐS có thể sẽ rơi vào trạng thái “bị gây mê” trong khi chờ vị bộ trưởng mới được bổ nhiệm và giải quyết những thách thức tồn tại trên thị trường.

Ông Russell Quirk - Giám đốc điều hành công ty môi giới BĐS eMoov nhận định: “Bất ổn chính trị dẫn đến sự trì hoãn quyết định của người mua và người bán nhà từ hơn một năm nay. Lượng giao dịch giảm, trong khi giá nhà vẫn cao là kết quả của Brexit và sau đó là cuộc tổng tuyển cử.”

Ông Henry Pryor - chuyên gia tư vấn mua nhà đất bình luận: “Nếu nước Anh có thể xây nhà nhanh như cách Chính phủ bổ nhiệm các bộ trưởng nhà ở mới thì chúng ta đã không phải đối mặt với khủng hoảng nhà ở.” 

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên