26/09/2012 19:09 GMT+7

Khi bạn ở Mỹ bảo lãnh du lịch ở nước thứ ba

MINH LÝ thực hiện
MINH LÝ thực hiện

TTO - * Tôi có bạn trai là người nước ngoài. Anh ấy đang sống tại Mỹ. Chúng tôi có kế hoạch đi du lịch vào tháng 12 trong 1-2 tháng, nhưng tôi băn khoăn không biết giữa việc xin visa du lịch ở Úc hay Brazil sẽ dễ dàng hơn?

Hiện nghề nghiệp của tôi không ổn định, tôi cũng không có tài sản giá trị lớn để chứng minh khả năng tài chính của bản thân.

Bạn trai sẽ lo toàn bộ chi phí du lịch, nhưng liệu anh ấy có thể đứng bảo lãnh trên giấy tờ hợp lệ? Có bắt buộc anh ấy phải bay về Việt Nam để làm thủ tục? Có cách nào khác để làm visa trong trường hợp của tôi không?

Tôi đi du lịch tự túc, đây là lần đầu tiên làm visa nên hoàn toàn không biết gì về thủ tục. Mong nhận được lời khuyên của mọi người.

thanh thuan (thanhthuan102@... )

- Trả lời:

Chào bạn,

Cả hai nước Brazil và Úc hiện đều không đòi hòi người mang hộ chiếu Việt Nam phải có giấy mời (bảo lãnh) để xin cấp visa du lịch, nhưng cần phải chứng minh khả năng tài chính đủ cho chuyến đi của mình.

Bạn không cần phải có tài sản lớn hoặc bất động sản mà chỉ cần giấy xác nhận của ngân hàng về số dư trong tài khoản hoặc hạn mức chi tiêu của thẻ tín dụng (hoặc cả hai càng tốt) đủ chi phí cho chuyến đi với mức chi tiêu tối thiểu khoảng 100 USD/ngày/người.

Bạn trai của bạn hiện sống ở Mỹ thì khó có khả năng đứng ra bảo lãnh, chịu chi phí toàn bộ cho chuyến đi của bạn, do người này không sống tại một trong hai nước mà bạn định đến du lịch là Brazil hoặc Úc. Lãnh sự quán hai nước này đều không chấp nhận lời cam kết chịu chi phí do một người không sống tại đó.

Nếu bạn trai này đồng ý chuyển khoản tiền dự kiến chi tiêu cho chuyến đi của bạn vào tài khoản cá nhân của bạn, để sau đó bạn đủ khả năng chứng minh tài chính với bộ phận lãnh sự là điều tốt nhất trong trường hợp này.

Chú ý, nếu bạn du lịch Brazil từ Việt Nam mà phải quá cảnh (transit) ở Mỹ do không có đường bay thẳng Brazil và Việt Nam, bạn cũng cần xin visa quá cảnh của Mỹ.

Địa chỉ Đại sứ quán Brazil tại Hà Nội: 14 Thụy Khuê, villa D-6/7, Hà Nội

Hướng dẫn thủ tục xin visa Úc của Lãnh sự quán Úc tại Viêt Nam: http://www.immi.gov.au/visitors/tourist/

Chúc bạn đạt được kết quả!

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

MINH LÝ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên