15/06/2011 22:18 GMT+7

Khép lại một festival biển thành công

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Sau 5 ngày với hàng chục sự kiện sôi động, hấp dẫn, đúng 20g tối 15-6, tại Quảng trường 2-4, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra lễ bế mạc Festival biển 2011 với chủ đề “Biển mãi xanh”.

Tự hào biển, đảo Việt NamKhai mạc Festival biển 2011

Tham gia chương trình có hàng nghìn người dân địa phương, du khách cùng hàng trăm diễn viên quần chúng và các ca sĩ nổi tiếng như: Kasim Hoàng Vũ, Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục, Nguyên Vũ…

mcXJsWfo.jpgPhóng to
Những em bé ngồi trên thuyền thúng với đủ loại sinh vật biển - Ảnh: Văn Kỳ

Mở đầu chương trình là ca khúc Nha Trang mùa thu lại về cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp hữu tình, giàu sức sống. Sức sống của biển cũng là một trong những ý tưởng mà đạo diễn chương trình muốn gửi đến toàn thể người dân và du khách.

Tất cả các tiết mục trong đêm bế mạc muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biển Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung giàu mạnh và chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ tài nguyên vô giá đó, để biển của chúng ta mãi xanh tươi.

Sau tuyên bố bế mạc festival năm 2011, cả quảng trường ngập tràn trong màn pháo hoa lung linh. Hàng nghìn người cùng nhau thưởng thức những phút giây cuối cùng của một festival thành công rực rỡ. Tiếng reo hò của người dân hòa với tiếng đồng ca của các ca sĩ khiến cả thành phố biển ngập tràn trong cảm xúc lâng lâng.

Ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trưởng ban tổ chức Festival biển 2011 - cho biết: “Festival năm nay đã thành công ngoài mong đợi. Trước hết các mục tiêu đề ra chúng ta đều thực hiện được và không có chương trình nào phải hủy. Thời tiết cũng rất ủng hộ lễ hội năm nay. Bên cạnh đó, năm nay ban tổ chức đã rất thành công trong việc tuyên truyền tình yêu biển đảo, gắn nội dung chủ quyền biển đảo trong mỗi sự kiện. Cụ thể các chương trình về Trường Sa, sự kiện liên quan đến Trường Sa trong festival năm nay dày đặc và xuyên suốt. Số lượng người tham gia các sự kiện trong festival năm nay cũng tăng vọt so với năm trước. Điều đáng mừng là năm nay festival rút ngắn lại chỉ còn 5 ngày nhưng chất lượng chương trình tăng lên trông thấy”.

Theo ông Trương Đăng Tuyến - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa, festival năm nay thu hút khoảng 100.000 lượt khách, tăng 20% so với festival 2009.

Festival biển 2011 diễn ra từ ngày 11 đến 15-6 với trên 60 hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc như: ngày hội nhặt rác, ngày hội tắm biển, hội thảo về bảo tồn biển, triển lãm ảnh nét đẹp xứ trầm hương, lễ hội đường phố, lễ hội cầu ngư, đám cưới dưới nước, hội thảo về bảo tồn biển… Do festival năm nay được tiếp nối sau sự kiện Tuần lễ biển và hải đảo nên có thể nói chủ đề về biển và hải đảo kéo dài và gây được nhiều ấn tượng sâu đậm. Cái mới của festival năm nay chính là các sự kiện về Trường Sa.

Tuy không có Ngày Trường Sa như dự kiến ban đầu, nhưng các sự kiện về Trường Sa thì xuyên suốt, như: triển lãm ảnh về Trường Sa, bản đồ Trường Sa ghép bằng hạt cà phê, chương trình ca nhạc Lung linh sắc biển với gần ½ bài hát về Trường Sa…

Chị Nguyễn Thị Oanh, du khách đến từ Hà Nội, hồ hởi nói: “Thật tuyệt vời khi đến Nha Trang đúng dịp festival biển. Chúng tôi rất thích các chương trình diễn ra tại festival năm nay, và tôi rất ấn tượng với một số chương trình như: lễ hội đường phố, đua xích lô và một vài triển lãm ảnh bên bờ biển. Khí hậu Nha Trang thật tuyệt vời và con người Nha Trang cũng rất mến khách”.

R5c3KCMn.jpgPhóng to
Chú cá heo ngộ nghĩnh tượng trưng cho biển yên bình và thân thiện - Ảnh: Văn Kỳ
CV8euiYl.jpgPhóng to
Những vũ điệu samba rực lửa - Ảnh: Văn Kỳ
01g8NgDg.jpgPhóng to
Cùng hát vang bài ca ca ngợi vịnh đẹp Nha Trang - Ảnh: Văn Kỳ
txXGK6ej.jpgPhóng to
Sự hồn nhiên của các em nhỏ mang lại nhiều ý nghĩa trong đêm bế mạc - Ảnh: Văn Kỳ
Cnsp3akO.jpgPhóng to
Trang phục lộng lẫy với đôi cánh của những chú hải âu - Ảnh: Văn Kỳ
VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên