16/08/2017 18:29 GMT+7

Khen thưởng tài xế taxi đỡ đẻ an toàn cho sản phụ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 16-8, bà Lê Hồng Thu, phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết UBND TP Bạc Liêu sẽ khen thưởng đột xuất một tài xế taxi giúp đỡ đẻ an toàn cho sản phụ là hành khách đi taxi.

Cụ thể, chiều 15-8 trên đường chở chị Sơn Thị Si Lel (24 tuổi, chợ Prey Chóp, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, đi được chừng 8km, sản phụ Si Lel chuyển dạ, có dấu hiệu sinh.

Anh Nguyễn Thanh Tú, tài xế taxi Mai Linh - chi nhánh Bạc Liêu đã cho xe đỗ sát lề, cùng chồng sản phụ đỡ đẻ thành công và đưa bé sơ sinh vào Trạm Y tế xã Lai Hòa cắt dây rốn.

Sau đó, chị Si Lel và bé sơ sinh tiếp tục được anh Tú đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu khoảng 18h15 cùng ngày.

Đến chiều 16-8, mẹ con sản phụ Si Lel trong tình trạng “mẹ tròn con vuông”. Vợ chồng chị quyết định đặt tên con trai là Mai Linh - theo tên hãng taxi có tài xế giúp bé chào đời an toàn.

Theo bà Thu, tài xế Nguyễn Thanh Tú là một thành viên của Tổ tài xế taxi tự quản về an ninh trật tự của thành phố Bạc Liêu (có bốn hãng taxi tham gia tổ này) vừa được thành phố thành lập nửa tháng nay.

Nhiệm vụ của các thành viên là phải phục vụ tốt và đảm bảo an toàn cho du khách đến Bạc Liêu; tố giác tội phạm; được Công an thành phố Bạc Liêu hỗ trợ kỹ năng phục vụ du khách và kỹ năng tự bảo vệ mình…

Bà Phan Chúc Hà, giám đốc taxi Mai Linh chi nhánh Bạc Liêu, cho biết Tập đoàn Mai Linh cũng sẽ khen thưởng cho tài xế Nguyễn Thanh Tú.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên