02/09/2016 15:24 GMT+7

Cả nước vui chơi, mua sắm rộn ràng ngày Tết Độc lập

HÀ THANH - DOÃN HÒA - HỒNG THẢO - TIẾN THÀNH - HỮU THUẬN - QUANG ĐỊNH - ĐÔNG HÀ
HÀ THANH - DOÃN HÒA - HỒNG THẢO - TIẾN THÀNH - HỮU THUẬN - QUANG ĐỊNH - ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 2-9, tại Hà Nội và TP.HCM, người dân đổ ùn ùn về các khu vui chơi, mua sắm. Trẻ em háo hức khi được bố mẹ đưa đi chơi lễ.

Các điểm vui chơi như tàu lượn, bóng nước, câu cá đồ chơi trong công viên thu hút nhiều trẻ em
Phụ huynh và trẻ nhỏ đi tàu dạo công viên Thủ Lệ (Hà Nội) - Ảnh: HÀ THANH

Hà Nội: “Hôm nay vui lắm!”

“Hôm nay vui lắm!” là chia sẻ của nhiều người dân khi cùng gia đình đi vui chơi, tham quan ngày Tết Độc lập.

Thời điểm 8g mở cửa, siêu thị BigC Thăng Long đón những khách hàng đầu tiên. Đến 10g, lượng khách hàng tăng dần khiến khu vực siêu thị trở nên đông đúc.

Dẫn các con đi mua sắm từ sáng, anh Nguyễn Viết Cường (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Sáng nay trời mưa nên 4 thành viên trong gia đình tôi cùng đến siêu thị. Hôm nay có nhiều đợt khuyến mại, vừa được mua sắm, các con lại được vui chơi thỏa thích”.

Được nghỉ làm, chị Đỗ Thị Nga, quê huyện Quốc Oai cũng dẫn 8 thành viên trong gia đình đến siêu thị mua sắm. Chị Nga cho hay dù đi đường xa khá mệt nhưng được đi chơi cùng bố mẹ, các con thấy vui lắm.

Từ 8g sáng, siêu thị BigC đã đón những “khách hàng trẻ con” đầu tiên đến tham quan, mua sắm
Từ 8g sáng, siêu thị BigC đón những “khách hàng trẻ con” đầu tiên đến tham quan, mua sắm - Ảnh: HÀ THANH

Ghi nhận tại công viên Thủ Lệ (Hà Nội), thời tiết sáng nay khá dễ chịu nên hàng ngàn người dân cùng con trẻ đến tham quan, vui chơi khiến khu vực công viên trở nên đông đúc.

Để tránh tình trạng tắc đường, lực lượng công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đặt hàng rào chắn không cho xe máy đi thẳng vào trong, người dân phải gửi xe ở khu vực phía ngoài và đi bộ vào công viên.

Thời điểm 10g, lượng khách hàng tăng lên khiến khu vực siêu thị trở nên đông đúc
Siêu thị đông đúc trong ngày 2-9 - Ảnh: HÀ THANH

Đến 11g, lượng khách tăng lên, người dân di chuyển khó khăn tại các lối vào khu vực vui chơi.

Phải di chuyển mệt nhọc giữa hàng ngàn người, chị Nguyễn Thị Thúy (quê huyện Thanh Oai) cùng các con ngồi nghỉ ở khu vực ghế đá công viên. Dù mệt nhưng chị Thúy chia sẻ: “Vui lắm, phấn khởi lắm khi các con được vui chơi thỏa thích ngày Tết Độc lập”.

Hàng ngàn người dân đến tham quan khiến mọi lối vào công viên trở nên đông đúc, người dân phải di chuyển khó khăn
Dòng người tấp nập vui lễ ở Hà Nội sáng 2-9 - Ảnh: HÀ THANH

Nghệ An: Hơn 5.000 lượt du khách thăm quê Bác

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 có hơn 5.000 lượt du khách khắp mọi miền Tổ quốc và du khách Quốc tế về thăm quê Bác ở Nghệ An, thành kính dâng hoa, dâng hương lên Người.

Thời tiết thuận lợi tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều đoàn khách du lịch đến Khu di tích lịch sử Kim Liên và một số di tích lịch sử như nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh, nhà thờ dòng họ Hoàng Xuân, quê nội, quê ngoại Bác Hồ ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) để tham quan, thắp hương lên bàn thờ Bác trong khu di tích.

Nhiều đoàn khách đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, mọi người đều bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến những hiện vật đơn sơ trong ngôi nhà nơi Bác Hồ sinh ra và lớn lên.

Nhiều đoàn học sinh thăm quê Bác trong dịp Quốc khánh 2-9 - Ảnh: DOÃN HÒA

Chị Phạm Thị Thanh Thảo (34 tuổi, ngụ huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang sinh sống và công tác Hà Nội cùng chồng đưa hai con về quê Bác ngày nghỉ lễ Quốc khánh. “Đây là lần đầu tiên tôi đưa tụi nhỏ về quê Bác Hồ, được thấy từng hiện vật đang được trưng bày ở quê nội, quê ngoại Bác, hai con tôi lại được hiểu hơn về con người giản dị của Bác”, chị Thảo tâm sự.

Ông Nguyễn Bá Hoè, giám đốc khu Di tích Kim Liên cho biết đã mở cửa đón khách cả buổi trưa, huy động 100% cán bộ, nhân viên trực đón hơn 5.000 lượt du khách và hơn 100 đoàn trong và ngoài nước.

Sa Pa mưa lạnh, du khách giảm

TDo thời tiết mưa lạnh nên lượng du khách đến Sa Pa dịp nghĩ lễ 2-9 năm nay sụt giảm so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, tuyến quốc lộ 4D từ Thành phố Lào Cai đi Sa Pa bị hư hỏng do ảnh hưởng của các cơn bão số 2 và 3 vừa qua; tuyến giao thông từ Sa Pa đi điểm du lịch Tả Phìn bị ách tắc do sạt lở đất (chưa được khôi phục) cũng là nguyên nhân làm giảm lượng du khách đến Sa Pa trong dịp này.

Sáng 2-9, ông Đỗ Trọng Nguyên- Phó phòng Văn hóa- Thông tin huyện Sa Pa cho biết, nghe tin dự báo khí tượng- thủy văn là Sa Pa có mưa từ ngày 2 đến 4-9 nên nhiều du khách đã hủy đặt phòng, hủy “tua” đến Sa Pa.

Khác với năm trước, hơn 200 khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa hết chỗ, kín phòng dịp nghỉ lễ 2-9 trước đó cả tháng; nhưng năm nay thì rất “thoải mái” phòng nghỉ. Cho đến trưa 2-9, nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại đây vẫn còn trống phòng, du khách dễ dàng đặt được phòng nghỉ, với giá cả ổn định.

Do thời tiết có mưa nhỏ, sương mù dày đặc, cộng với nhiệt độ xuống thấp, trời rét lạnh khiến du khách ở Sa Pa chủ yếu tham quan nhà thờ đá, các tuyến phố đi bộ trong nội thị, khu bờ hồ và chợ Sa Pa; ít khách đi tuyến bản làng và cáp treo Phan Xi Păng.

Theo ước tính của Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Sa Pa, có khoảng 20 nghìn lượt khách du lịch đến Sa Pa trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước. Khách đến Sa Pa chủ yếu là khách nội địa, từ các tỉnh miền Nam và miền Trung.

Du khách đến Sa Pa dịp nghỉ lễ 2-9-2016 - Ảnh: Hồng Thảo 

Nha Trang không còn kẹt xe trong dịp lễ

Ngày 2-9, bước sang ngày thứ hai TP. Nha Trang (Khánh Hòa) triển khai kế hoạch phân luồng giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông hầu như không xảy ra. Đây là một điều hiếm hoi đối với thành phố du lịch này vào dịp nghỉ lễ.

Ghi nhận vào sáng cùng ngày, tại các điểm thường xảy ra ùn tắc như Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, đường 2-4 đoạn qua Tháp Bà Ponagar… đường phố thông thoáng hơn. Vào giờ cao điểm, lượng xe cộ đổ về nhiều nhưng không xảy ra ùn tắc cục bộ như trước.

Đường Trần Phú thông thoáng dịp 2-9 - Ảnh: Tiến Thành

 

Du khách Nguyễn Thị Thủy (đến từ Đồng Nai), chia sẻ: “Sáng nay, đoàn chúng tôi di chuyển từ trung tâm thành phố tới cảng du lịch Cầu Đá rất nhanh. Tôi rất ấn tượng khi lần này đến thăm quan Nha Trang không thấy ùn tắc giao thông như trước”.

Tương tự, du khách Nguyễn Đình Hùng (đến từ Hà Nội), nhận xét: “Dịp nghỉ lễ này, đường Nha Trang thoáng hơn rất nhiều. Tôi không thấy đường ách tắc”.

Trong khi đó tại một số tuyến đường một chiều, nhiều người dân và du khách vẫn bỡ ngỡ khi thấy lực lượng chức năng nhắc nhở và yêu cầu quay đầu xe. 

TP.HCM: Vui chơi và mua sắm

Tại các khu trung tâm trong thành phố, lượng khách đổ về tăng đột biến trong ngày 2-9. Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú, Q. Tân Phú, TP.HCM đông nghẹt người dân đến vui chơi và mua sắm nhân dịp lễ Quốc khánh.

Nhiều gia đình cho biết tranh thủ đi chơi ngày lễ và tranh thủ mua sắm vì có nhiều chương trình khuyến mãi các sản phẩm, một phần cũng vì đi tránh thời tiết nắng nóng.

Trẻ em vui chơi tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú, Q. Tân Phú, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trẻ em được tặng tò he miễn phí ngày 2-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại khu vui chơi TiniWorld, phụ huynh và trẻ em phải xếp hàng dài để chờ đến lượt vào bên trong chơi các trò chơi vì số lượng quá đông. Các gian hàng cũng thu hút rất nhiều khách đến thưởng thức các món ăn, đặc biệt là các món của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trẻ em cũng được các nghệ nhân tặng tò he ở khu vực vui chơi trung thu cho các em nhỏ. Chị Tú Anh, Q. Tân Bình, TP.HCM chia sẽ: “Gia đình tranh thủ được nghỉ lễ dẫn các con đi chơi các trò chơi và mua sắm khuyến mãi một vài món đồ dùng cho gia đình”.

Cha mẹ chơi với con ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Ảnh: HỮU THUẬN

Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng đông nghẹt khách. Nhiều gia đình đưa con cái tới đây vui chơi, những bạn trẻ cũng lựa chọn sở thú để thư giãn trong dịp nghỉ lễ.

Một nhóm sinh viên đại học HUTECH TP.HCM cho biết: “Tụi mình hôm nay đến đây để hưởng không khí mát mẻ bên trong sở thú. Đến đây là tụi mình còn đem theo cả tấm lót cỏ và đồ ăn để làm một buổi picnic nhỏ”. Những khu vui chơi cảm giác mạnh hay bóng hơi dưới nước đều rất đông, mọi người phải xếp hàng dài thì mới tới lượt. 

Nhiều gia đình nước ngoài cũng đưa con cái tới Thảo Cầm Viên vui chơi sáng 2-9 - Ảnh: HỮU THUẬN

Biển Vũng Tàu sạch “chưa từng thấy”

Bãi biển Vũng Tàu trong dịp lễ 2-9 này sạch sẽ, thông thoáng “chưa từng thấy” nhờ chính quyền tiếp tục duy trì và tăng cường nhân lực để tuyên truyền, vận động, cấm du khách ăn nhậu, xả rác dưới bãi tắm.

Theo ghi nhận Tuổi Trẻ trong ngày 2-9, hơn 10 km bãi tắm ở Bãi Sau, Vũng Tàu rất sạch sẽ, tươm tất và thoáng đãng. Tại những lối lên xuống biển, chính quyền bố trí nhiều lực lượng chức năng chốt chặn để nhắc nhở du khách không được đem đồ ăn, bia rượu xuống bãi tắm.

Ông Trần Văn Trường- giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu - cho biết, đa số các trường hợp du khách được nhắc nhở đều vui vẻ chấp hành.

Biển Vũng Tàu sáng 2-9-2016 - Ảnh: Đông Hà

Ông Nguyễn Thanh Lâm - phó giám đốc Khu du lịch Biển Đông - cho biết: “Du khách nào đến đây, lỡ mang đồ ăn nhậu mà lại thuê phao dù, ghế bố ngoài ở bãi thì sẽ được mời ngồi vào bên trong nhà mà chúng tôi không thu thêm tiền”.

Trong khi đó, tại những điểm như dọc đường Thùy Vân ở mũi Nghinh Phong, công viên Bãi Trước (đường Quang Trung) nếu như trước đây du khách bày tấm bạt, tổ chức ăn nhậu tràn lan thì nay giảm rất nhiều nhờ có lực lượng đi nhắc nhở.

Tại Công viên Bãi Trước, lực lượng dân phòng và công an đi rảo ở đây để liên tục nhắc nhở du khách không được xả rác bừa bãi trên bãi cỏ, không được ăn nhậu.

Anh Nguyễn Văn Thông - một du khách Vũng Tàu - trong sáng 2-9 khen "đúng là biển Vũng Tàu nay rất sạch, đẹp".

Theo quan sát của chúng tôi, trong sáng 2-9, lượng du khách đổ về Vũng Tàu chưa đông như dịp lễ trước. Tuy nhiên, theo ông Trường có lẽ đến cuối ngày 2 và sang ngày 3-9, lượng khách đổ về Vũng Tàu đông hơn rất nhiều. Dự kiến trong ngày 2-9, Vũng Tàu đón khoảng 30.000 lượt du khách. 

HÀ THANH - DOÃN HÒA - HỒNG THẢO - TIẾN THÀNH - HỮU THUẬN - QUANG ĐỊNH - ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên