06/10/2012 21:15 GMT+7

Khắp nơi "bày hàng" hút khách du lịch

 ĐAN THY (Theo AFP, PPD, RelaxNews)
 ĐAN THY (Theo AFP, PPD, RelaxNews)

TTO - Đu quay bánh xe ở New York, xe lửa trang trí các nhân vật truyện tranh manga ở Nhật, thủy cung lớn nhất thế giới ở Singapore, công viên nước khổng lồ Yas Waterworld Aqua Park tại Saudi Arabia đang được chính quyền những nơi này kỳ vọng góp phần thúc đẩy du lịch phát triển nhiều hơn.

MYghPfRe.jpgPhóng to
Đu quay bánh xe khổng lồ "New York Wheel" sắp hoạt động tại thành phố New York, Mỹ - Ảnh AFP

Theo chính quyền thành phố New York (Mỹ), vòng đu quay bánh xe lớn nhất thế giới (vượt xa đu quay cùng loại ở London và Singapore về độ cao) đặt trên đảo Staten sẽ mở cửa đón khách du lịch vào năm 2015.

Theo thiết kế, đu quay cao 190m với 36 buồng có sức chứa 40 khách/buồng. Thị trưởng New York, ông Michael Bloomberg, khẳng định đu quay bánh xe này sẽ trở thành một những những điểm vui chơi chính yếu của thành phố New York dành cho du khách.

Để xây dựng đu quay lớn nhất thế giới, ước cần đến 230 triệu USD, và đây là một phần trong khu phức hợp khách sạn và thương mại tại Staten. Chính quyền New York dự kiến trong mùa cao điểm mỗi ngày sẽ có 30.000 du khách đến với đu quay này (4,5 triệu lượt khách/năm). Hiện tại, chính quyền thành phố Las Vegas (Mỹ) cũng đang xây dựng đu quay bánh xe mang tên "High Roller" cao 168m.

Trong khi đó, để tạo sự hấp dẫn cho du khách, chính quyền Nhật đã mang chủ đề hoạt hình manga vào giao thông đường sắt. Theo nhật báo Asahi Shimbun, ban quản lý tuyến đường sắt Izu Kyuko thuộc tỉnh Shizuoka bắt đầu vận hành toa tàu hỏa mang hình ảnh bốn học sinh trong truyện tranh manga của Natsuiro Kiseki nổi tiếng ở Nhật, trên thành tàu. Người Nhật hi vọng đây là một trong những biện pháp có tác dụng thu hút du khách bởi truyện tranh manga của Nhật có khá nhiều fan ở các nước.

Xu hướng sử dụng hình ảnh các nhân vật trong truyện tranh đang được ngành du lịch Nhật phát huy triệt để. Theo The Japan Times, trong năm 2011 Viện bảo tàng truyện tranh manga ở Kyoto, một "thánh địa" của người hâm mộ truyện tranh trên thế giới, đã thu hút 240.000 lượt khách tham quan.

iQmHNGw3.jpgPhóng to
Xe lửa hoạt hình có nhiệm vụ thu hút khách du lịch đến Nhật - Ảnh: RelaxNews

Tại Singapore, thủy cung lớn nhất thế giới Marine Life Park (MLP) với hơn 100.000 động vật biển thuộc 800 loài khác nhau ở khu phức hợp Resorts World Sentosa (RWS) sẽ mở cửa đón khách vào ngày 7-12-2012.

Nhật báo The Straits Times cho biết thủy cung trị giá 7 tỉ USD này là khu giải trí mới nhất của RWS, nơi đã có công viên giải trí Universal Studios và một casino được khánh thành năm 2010. Ban quản lý RWS nhận định MLP sẽ là đòn bẩy cho ngành du lịch đảo quốc Sư tử biển đón khoảng 13 triệu lượt du khách vào năm 2013.

zLNzzEpC.jpgPhóng to
Một phần của thủy cung lớn nhất thế giới tại Singapore - Ảnh: channelnewsasia

Không thua kém, chiến lược hút khách du lịch thế giới của Saudi Arabia là công viên nước khổng lồ Yas Waterworld Aqua Park với 43 loại hình giải trí và bao gồm nhiều khách sạn, cửa hàng trải rộng trên 23ha, được xây dựng trên đảo Yas ở Abu Dhabi, thủ đô nước này.

Theo dự kiến, công viên sẽ khánh thành vào cuối năm 2012 và có thể đón 10.000 du khách/ngày. Chính quyền Saudi Arabia kỳ vọng công viên chủ đề này sẽ là một trong những thế giới nước hút khách nhất thế giới, góp phần phát triển du lịch, đồng thời giúp nền kinh tế nước này giảm bớt sự phụ thuộc vào xuất khẩu dầu.

neZwQC6F.jpgPhóng to
Công viên nước khổng lồ Yas Waterworld Aqua Park ở Saudi Arabia - Ảnh: PPD
 ĐAN THY (Theo AFP, PPD, RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên