17/05/2015 10:24 GMT+7

Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Sáng 17-5, Thành ủy TP.HCM long trọng tổ chức lễ khánh thành và báo cáo với Đảng bộ, nhân dân TP về hoàn thành đề án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM.

Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, văn hóa to lớn và sâu sắc.

Tổng bí thư hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đã chủ động và tích cực triển khai xây dựng, hoàn thành công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Bác và 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tổng bí thư xúc động: “Như chúng ta đều biết, dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ Tịch, Người anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân ta, non sông đất nước ta.

Đối với cách mạng Việt Nam và nhân dân Việt Nam, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh là vô cùng to lớn như non cao biển rộng. Sau nhiều năm bôn ba tìm đường cứu nước, hoạt động thực tiễn, nghiên cứu lí luận, đúc rút kinh nghiệm, Người đã rút ra kết luận “muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản.

Không có gì quí hơn độc lập tự do. Độc lập dân tộc phải gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công”…

Tổng bí thư cho biết thấu hiểu và trân trọng nguyện vọng, tình cảm, lòng mong mỏi thiết tha của Đảng bộ và nhân dân TP, từ năm 2011, Ban bí thư Trung ương Đảng thống nhất chủ trương cho TP.HCM xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau hơn ba năm triển khai thực hiện với tinh thần khẩn trương, tâm huyết, chu đáo, khoa học, công trình đến nay đã hoàn thành với chất lượng cao về nội dung tư tưởng, kỹ thuật, mỹ thuật, như một biểu tượng cho niềm tin yêu, tình cảm kính trọng của nhân dân TP đối với Bác Hồ trong suốt chặng đường cách mạng vẻ vang vừa qua và mãi mãi về sau.

“Đây là một công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị, lịch sử và nhân văn sâu sắc của nhân dân TP, của đồng bào Nam bộ và cũng là niềm vui chung của tất cả chúng ta” - Tổng bí thư khẳng định.  

 
Biểu diễn văn nghệ trước tượng đài Bác Hồ sáng 17-5. Ảnh: Thanh Tùng.
Các cháu thiếu nhi múa hát tại tượng đài Bác Hồ. Ảnh: Thanh Tùng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP - nêu bật tình cảm của Đảng bộ và nhân dân TP đối với Bác Hồ kính yêu. Ông nhấn mạnh nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Bác, Bác như đã về với miền Nam, trở về với TP vinh dự được mang tên Người trong thần thái ung dung, phúc hậu, nhân từ.

Mọi người đến với tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh để được ngắm nhìn gương mặt sáng ngời của Bác, giản dị, gần gũi. Giữa đất trời TP, Bác đứng đó, uy nghi mà thân thiết, vĩ đại mà gắn bó như chính cuộc đời của Người, vị lãnh tụ suốt đời vì dân vì nước.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM sáng 17-5. - Ảnh: Thanh Tùng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng với ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đến dự buổi khánh thành tượng Bác trước UBND TP. HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải - thay mặt Đảng bộ TP - đã dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng 17-5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo Trung ương, TP… dự triển lãm với chủ đề “Bác Hồ với miền Nam - miền Nam với Bác Hồ”, gồm 84 bức ảnh, được tổ chức tại sảnh trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hoàng Quân, Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà cùng trao đổi tại buổi triển lãm ảnh Bác - Ảnh: Thanh Tùng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng cùng đoàn đại biểu trao đổi trong buổi triển lãm ảnh Bác Hồ - Ảnh: Thanh Tùng
Múa bên tượng đài Bác Hồ. Ảnh: Thanh Tùng.
Các nữ vũ công múa sen bên tượng đài Bác Hồ sáng 17-5. Ảnh: Thanh Tùng.
QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên