22/05/2017 10:32 GMT+7

Khánh thành Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Sáng nay (22-5), đoàn công tác của báo Tuổi Trẻ và Bệnh viện Quân y 175 bắt đầu chuyến hải trình đến với Trường Sa.

Nhóm học sinh Trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tìm hiểu về Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa - Ảnh: DUYÊN PHAN
Nhóm học sinh Trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tìm hiểu về Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa - Ảnh: DUYÊN PHAN

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đoàn công tác lần này là tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa tại đảo Trường Sa Lớn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Cũng trong chuyến đi này, Tuổi Trẻ thực hiện chương trình “Đất thiêng gửi Trường Sa”.

Đất được lấy từ những địa danh lịch sử thiêng liêng: đất biên cương địa đầu Lũng Cú, đất đồi A1 Điện Biên Phủ, đất đền Hùng Phú Thọ, đất lăng Bác, đất ở dải Trường Sơn, đất ở cố đô Huế, đất thép thành đồng Củ Chi và hòn đất cực Nam của Tổ quốc Mũi Cà Mau.

Một phần đất thiêng từ đất liền sẽ được lưu giữ, một phần sẽ dùng trồng cây xanh và một phần sẽ rải đều để hòa tan trong sóng nước Trường Sa.

Đại tá Trần Đức Thắng, phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175, cho biết đến giờ phút này, tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa, tất cả trang thiết bị đã được lắp đặt đầy đủ, sẵn sàng đi vào hoạt động.

Ông cho biết: “Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Y tế Trường Sa có nhiệm vụ cấp cứu, điều trị cho quân và dân trên các đảo, ngư dân hoạt động trong khu vực quần đảo được tốt hơn, kịp thời hơn. Không những về trang thiết bị, mà cả nhân lực y tế cũng sẽ được quan tâm đầu tư tương xứng”.

Về mặt chuyên môn, trang thiết bị của trung tâm tương đương một bệnh viện tuyến quận huyện, với hệ thống máy xét nghiệm phục vụ chẩn đoán, trang bị phòng mổ, máy X-quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu 3 chiều, hệ thống hồi sức tích cực, máy điện tim, hệ thống gây mê, máy thở...

Từ một tổ quân y cách đây 25 năm, phát triển thành bệnh xá Trường Sa và đến nay nhờ tấm lòng của bạn đọc, của nhiều đơn vị, cá nhân và sự quan tâm đầu tư của Quân chủng hải quân, hôm nay giữa quần đảo Trường Sa đã có một trung tâm y tế hiện đại, phục vụ cho quân và dân cùng ngư dân đánh bắt ở khu vực quần đảo, là điểm tựa vững chắc cho quân và dân nơi đây.

Trung tâm y tế hiện đại giữa biển

Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa được khởi công từ tháng 5-2015 trên cơ sở nâng cấp bệnh xá Trường Sa.

Công trình có vốn đầu tư gần 30 tỉ đồng, trong đó bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp 22 tỉ đồng thông qua chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”.

Bệnh viện 175 là đơn vị đảm nhận về chuyên môn. Ngoài số tiền 22 tỉ đồng nói trên, báo Tuổi Trẻ cùng Bệnh viện Quân y 175 đã vận động một gói thiết bị y tế 7 tỉ đồng trang bị cho trung tâm.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên