Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch 2021 và bộ nhận diện logo, slogan mới

05/01/2021 14:08 GMT+7

TTO - Ngày 24-12 tại resort Champa Island, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các doanh nghiệp phát động chương trình kích cầu du lịch 2021 và tổ chức lễ trao giải cho logo, slogan được dùng để quảng bá du lịch tỉnh.

Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch 2021 và bộ nhận diện logo, slogan mới - Ảnh 1.

Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch 2021 với sản phẩm là tour du lịch biển đảo - Ảnh:XUÂN HƯỚNG

Phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2021

Theo đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các ban, ngành, doanh nghiệp du lịch tại tỉnh chung tay tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sản phẩm, dịch vụ thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2021.

Cụ thể, giai đoạn 2016 - 2019, tổng lượt khách lưu trú của Khánh Hòa đạt gần 23,2 triệu lượt, trong đó có 9,55 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch tăng hơn 26%/năm. 

Sự tăng trưởng của ngành du lịch góp phần tăng tỉ trọng của ngành trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, đặc biệt mang lại hiệu quả trong vấn đề giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

Tuy nhiên, do dịch COVID-19, du lịch Khánh Hòa năm 2020 bị sụt giảm. Ước tính, năm nay, toàn tỉnh chỉ đón hơn 1,2 triệu lượt khách, giảm gần 82,3% so với năm 2019.

Bên cạnh đó, du lịch Khánh Hòa vẫn còn một số hạn chế cần sớm được khắc phục. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch cho biết 84% số cơ sở lưu trú và 87% số phòng lưu trú tập trung tại Nha Trang đã gây quá tải về hạ tầng du lịch. Công suất phòng lưu trú ngày càng giảm, đến năm 2019 chỉ đạt 52,6%. 

Thị trường khách quốc tế mất cân đối nghiêm trọng, trong đó khách Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc chiếm đến hơn 90% tổng lượng khách quốc tế. 

Đáng lưu ý, tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh đang có chiều hướng giảm dần, doanh thu du lịch của tỉnh chủ yếu đến từ dịch vụ lưu trú và ăn uống, nguồn thu từ dịch vụ hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm chỉ chiếm 25 - 30% và không có dấu hiệu dịch chuyển trong 5 năm qua… Những điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững của tỉnh.

Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch 2021 và bộ nhận diện logo, slogan mới - Ảnh 2.

Bắt tay cam kết thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2021 - Ảnh: MINH CHIẾN

"Việc phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2021 của tỉnh là sự chuẩn bị từ trước để sẵn sàng cạnh tranh với các tỉnh thành trong khu vực. Chương trình vẫn tập trung vào nguồn khách nội địa và lên đề án đón khách quốc tế nếu dịch được khống chế vào đầu năm sau" - bà Thanh nói

Ông Trần Minh Đức - chủ tịch Hội lữ hành Khánh Hòa - cho hay sản phẩm du lịch chính của chương trình kích cầu du lịch 2021 vẫn là phát huy thế mạnh biển đảo với tour du lịch 4 ngày 3 đêm như khám phá vịnh Nha Trang, tham quan đảo Hoa Lan, làng yến Mai Sinh, tắm bùn, đi du thuyền Sealife...

"Kích cầu du lịch không chỉ hướng đến việc giảm giá mà quan trọng phải giới thiệu các sản phẩm mới tạo cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo, chất lượng và an toàn. Hiện nay, việc kích cầu du lịch chủ yếu do các doanh nghiệp "tự thân vận động". Việc xây dựng chương trình kích cầu sẽ liên kết các doanh nghiệp, cùng nhau hỗ trợ và thu hút khách" - ông Đức nói.

Ngoài ra dự kiến trong năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ triển khai một số hoạt động kích cầu như: Tổ chức "Ngày hội kích cầu du lịch Khánh Hòa" tại Hà Nội; giới thiệu, quảng bá du lịch Khánh Hòa, gói kích cầu du lịch của tỉnh tại một số nơi: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ… 

Bên cạnh đó, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tham gia các hội chợ du lịch: VITM Hà Nội 2021, ITE Hồ Chí Minh 2021, Ngày hội Du lịch TP.HCM…

Slogan và logo mới tạo bước phát triển cho du lịch Khánh Hòa

Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch 2021 và bộ nhận diện logo, slogan mới - Ảnh 3.

Tác giả Nguyễn Minh Trung thuyết trình về tác phẩm của mình - Ảnh:MINH CHIẾN

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất và 3 giải khuyến khích về sáng tác biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan). 

Trong đó, giải nhất sáng tác logo thuộc về tác phẩm của tác giả Nguyễn Minh Trung (đến từ Hà Nội) và giải nhất sáng tác slogan thuộc về tác phẩm "Chạm đến trái tim" của tác giả Lê Đức Bảo đến từ TP Nha Trang. 

Sau hơn 3 tháng phát động, ban tổ chức nhận hơn 100 tác phẩm dự thi logo và 150 bài dự thi slogan. Các bài dự thi được đầu tư công phu, chất lượng, đặc sắc, thể hiện sự am hiểu về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Qua cuộc thi này, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ có được bộ nhận diện thương hiệu, từ đó phục vụ lâu dài và phù hợp cho công tác quảng bá, xúc tiến và các hoạt động chính trị, xã hội của ngành trong thời gian tới.

Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch 2021 và bộ nhận diện logo, slogan mới - Ảnh 4.

Bộ nhận diện thương hiệu được ngành du lịch Khánh Hòa chính thức sử dụng - Ảnh: MINH CHIẾN

Giới thiệu về tác phẩm của mình, tác giả Nguyễn Minh Trung chia sẻ: "Xuất phát từ tình yêu mảnh đất và con người Khánh Hòa, tôi đã thiết kế nên logo mang hình ảnh chú chim yến vươn mình ngoài biển khơi cách điệu từ chữ KH thể hiện khát vọng vươn lên với màu xanh của biển, màu vàng của trầm hương và văn hóa Champa cổ..."

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa bày tỏ hy vọng: "Qua cuộc thi, 2 logo và slogan được chọn lựa làm bộ nhận diện thương hiệu du lịch Khánh Hòa. Hy vọng sự đổi mới này sẽ "chạm đến trái tim" của mỗi du khách và ngày càng có nhiều du khách đến với tỉnh nhà".

Hơn 200 doanh nghiệp miền Trung kích cầu du lịch lần 2 Hơn 200 doanh nghiệp miền Trung kích cầu du lịch lần 2

TTO - Hơn 200 doanh nghiệp du lịch 3 tỉnh thành gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2 ngày 25-11 với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn du khách dịp Giáng sinh và năm mới 2021.

MINH CHIẾN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận