07/04/2010 04:32 GMT+7

Khan hiếm vé tàu, xe dịp lễ giỗ Tổ và 30-4

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Mặc dù còn vài tuần nữa mới đến dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) và lễ 30-4, 1-5 nhưng đến nay các loại vé tàu, xe từ Hà Nội đi một số nơi đã khan hiếm.

Theo phó trưởng ga Hà Nội Phùng Thị Lý Hà, tính đến ngày 6-4, tất cả các chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đi các địa phương trong ngày 28 đến 30-4 và các đoàn tàu chiều về vào ngày 2 và 3-5 đều đã hết vé giường nằm, hiện chỉ còn vé ghế ngồi bán cho khách.

Ngày 6-4, ga Hà Nội đã tăng cường hai đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, hai đoàn tuyến Hà Nội - Vinh và Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Đồng Hới (mỗi tuyến tăng một đoàn) nhưng chỉ đáp ứng thêm được khoảng 30% số chỗ và hiện ngành đường sắt không còn toa xe để tăng thêm.

Tương tự, đến nay vé máy bay từ Hà Nội đi TP.HCM của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines khởi hành các ngày 28 và 29-4 không còn nhiều hạng vé phổ thông. Đặc biệt, hành trình bay Hà Nội - Đà Nẵng và Hà Nội - Nha Trang hầu như đã được khách đặt mua hết, kể cả vé hạng thương gia cũng chỉ còn một ít.

Đại diện Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết đã yêu cầu các bến xe chuẩn bị kế hoạch tăng cường khoảng 20% số xe khách so với số xe hiện có (tổng cộng khoảng 400 lượt xe/ngày) để phục vụ dịp nghỉ lễ sắp tới.

Theo giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Nam (Giáp Bát) Nguyễn Tất Thành, bến này dự kiến tăng 70-100 xe dự phòng trong ngày 29 và sáng 30-4 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên