17/04/2011 02:01 GMT+7

Khám phá Trương Gia Giới

(Nhóm bạn tại Hà Nội)
(Nhóm bạn tại Hà Nội)

TT - Nghe nói rất nhiều về Trương Gia Giới (Trung Quốc), dịp này nhóm chúng tôi muốn tự tổ chức tour tham quan. Rất mong được chuyên mục tư vấn, lịch trình và chi phí đi lại sao cho tiết kiệm và hiệu quả nhất.

FbeF5HnX.jpgPhóng to
Một góc Trương Gia Giới với những kỳ quan núi đá - Ảnh: THỦY TRẦN

Nếu đang ở Hà Nội, cách tiết kiệm nhất để đi Trương Gia Giới là đường bộ. Buổi sáng các bạn đi xe buýt chất lượng cao đến Lạng Sơn và xuất cảnh ở cửa khẩu Hữu Nghị. Đón xe buýt ở Bằng Tường đi Nam Ninh, sau đó mua vé tàu đêm đến Trương Gia Giới.

Thông thường, khách du lịch chọn tour khám phá vùng núi đá Trương Gia Giới trong hai ngày. Do công viên này rất rộng lớn, gồm nhiều vùng phong cảnh như Trương Gia Giới, Thiên Tử Sơn, Vũ Lăng Nguyên, thung lũng Sách Khê, Ô Long Trại... liền kề nên tốt nhất hãy thuê hướng dẫn viên du lịch người địa phương. Điều này giúp các bạn có thể di chuyển tối ưu theo vòng tròn khép kín, sử dụng xe buýt (miễn phí) trong khu bảo tồn để đi lại hợp lý, không bỏ lỡ bất kỳ địa danh nào.

Chi phí một tour trọn gói có cả hướng dẫn viên gồm vé vào cửa và ngủ đêm, đi lại trung bình 600-700 tệ/người (hơn 2 triệu đồng). Riêng vé vào cửa đã là 250 tệ nếu tự đi không mua tour. Nên đặt đồ ăn trước qua hướng dẫn viên, dưới 100 tệ/ngày cho ba bữa (300.000 đồng).

Các bạn nên đi bộ dọc suối Kim Tiên, leo ngược các bậc thang đá để tham quan Trương Gia Giới, nghỉ đêm ở làng của người Thổ Gia. Sáng hôm sau tiếp tục khám phá Thiên Tử Sơn, công viên Hạ Long, Ô Long Trại... Nếu có nhiều thời gian hơn, có thể đi cáp treo tham quan Thiên Môn Sơn ngay nhà ga Trương Gia Giới, đi hồ Bảo Phong và dành nhiều thời gian khám phá công viên bảo tồn.

Chi phí thị thực Trung Quốc một lần 60 USD, xin tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị.

Khu bảo tồn công viên quốc gia Trương Gia Giới (còn gọi là “công viên đào nguyên”) nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam rộng hàng ngàn kilômet vuông, là một trong những điểm tham quan ấn tượng và thú vị, đặc biệt vào mùa thay lá trong năm khoảng trung tuần tháng 5 và tháng 10. Tài nguyên du lịch nơi đây là sự kỳ vĩ, độc đáo của hàng ngàn ngọn núi đá cao ngất trời mây được kiến tạo bởi đứt gãy địa chất trong quá khứ, tạo ra một chốn “bồng lai tiên cảnh” thật sự.

(Nhóm bạn tại Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên