03/09/2013 21:55 GMT+7

Khai trương thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Sáng 3-9 (giờ Mỹ) doanh nhân Phạm Đình Nguyên cùng cựu thị trưởng Don Sammons đã chính thức khai trương thị trấn cà phê Việt PhinDeli đầu tiên trên đất Mỹ thông qua việc đổi tên thị trấn có tên lâu đời Bufford thành PhinDeli.

Ông chủ người Việt đổi tên thị trấn ở MỹDoanh nhân Việt đã nhận “sổ đỏ” thị trấn Mỹ Buford sẽ là “showroom” giới thiệu hàng Việt Phạm Đình Nguyên - doanh nhân mua thị trấn Mỹ

bIgwojL4.jpgPhóng to
Thị trấn Bufford chính thức trở thành PhinDeli

“Khó mà có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc này. Tôi cảm thấy rất tự hào, có một thị trấn cà phê Việt ngay trên đất Mỹ, lại do chính người Việt sở hữu”, ông Nguyên chia sẻ với phóng viên Tuổi Trẻ qua điện thoại ít phút trước khi buổi lễ diễn ra.

Theo ông Nguyên, việc đổi tên Bufford thành PhinDeli - ngoài mục tiêu tổ chức kinh doanh thương hiệu cà phê PhinDeli được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam, cũng như quảng bá đến tận tay người tiêu dùng Mỹ sản phẩm cà phê Việt theo phong cách thưởng thức của người Việt - “PhinDeli còn là bàn đạp cho chúng tôi xâm nhập vào thị trường Mỹ. Dù không đơn giản nhưng tôi có một niềm tin mãnh liệt vào cuộc chinh phục đầy thử thách này”.

Ngay trong ngày thị trấn có tên mới, quán cà phê PhinDeli cũng được khai trương ngay chính tại cửa hàng tiện lợi duy nhất có mặt ở thị trấn, với điểm nhấn là một bức tranh vẽ trên tường dài 10m, thể hiện chi tiết các hoạt động trồng, thu hoạch, chế biến và thưởng thức cà phê hoàn toàn thuần theo phong cách Việt, nhằm giới thiệu cho khách ghé thăm hiểu rõ thêm quy trình sản xuất, chế biến cà phê tại Việt Nam.

Đồng thời, để quảng bá thêm các sản phẩm hàng Việt khác với khách đến tham gia buổi tiệc, ông Nguyên cho biết đã đặt tiệc trưa của chuỗi nhà hàng, khách sạn Little America phục vụ, trong đó có một số món Việt như chả giò, thịt xiên nướng. Từ đây, một số sản phẩm Việt đặc trưng như gốm sứ Minh Long, nước mắm Thuận Phát (ăn cùng với chả giò), sữa đặc có đường Vinamilk (pha cùng với cà phê), đĩa nhạc Chopin: Complete Mazurkas của Đặng Thái Sơn biểu diễn (do Phương Nam phát hành) cũng đã được giới thiệu đến khách tham dự.

yLvFbnSi.jpgPhóng to
Tân thị trưởng Phạm Đình Nguyên cùng cựu thị trưởng Don Sammons đã chính thức khai trương thị trấn cà phê Việt PhinDeli

X2a6S3vm.jpgPhóng to

3Cbe0mKl.jpgPhóng to
mlk0Z38M.jpgPhóng to
TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên