09/07/2011 21:52 GMT+7

Khai mạc lễ hội Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Tối 9-7, lễ hội “Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới” đã khai mạc tại bãi biển Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế thu hút hàng chục nghìn người tham dự.

1mpDSbLR.jpgPhóng to
Một tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới tối 9-7. Ảnh: THÁI LỘC

Lễ hội này gắn với kỷ niệm hai năm ngày biển Lăng Cô được công nhận danh hiệu vịnh đẹp thế giới - Worldbays Club, đồng thời là hoạt động khởi động và hướng tới Năm du lịch quốc gia 2012 được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. .

Trước đó từ sáng sớm, nhiều hoạt động thể thao bãi biển như bóng đá, bóng chuyền, lướt sóng nghệ thuật, đua thuyền, đua thúng, biểu diễn máy bay và thuyền mô hình... đã diễn ra thu hút rất đông người dân địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, cho biết qua hai năm được công nhận là vịnh đẹp thế giới, vị thế của Lăng Cô ngày một tăng lên, du lịch dần được cải thiện, lượng khách tăng từ 20 đến 25%, tạo nhiều việc làm cho người lao động tại địa phương.

dRvBNCaT.jpgPhóng to
Bãi biển Lăng Cô chiều 9-7 - Ảnh: THÁI LỘC

Thị trấn biển này hiện có sáu khu du lịch đã đưa vào hoạt động, 20 dự án du lịch khác đã được cấp phép đầu tư với tổng mức vốn hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Trước đó hôm 16-5-2009, tại hội nghị quốc tế lần thứ năm Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới - Worldbays Club diễn ra tại TP Sétubal - Bồ Đào Nha đã công nhận vịnh Lăng Cô của tỉnh Thừa Thiên - Huế là thành viên thứ 28 trong số 29 thành viên các vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Tại bằng chứng nhận do Chủ tịch CLB Jerome Bignon ký, ghi rõ: “Ban điều hành Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới công nhận vịnh Lăng Cô - Huế là một danh thắng có vẻ đẹp tuyệt vời và tầm quan trọng về du lịch, và vì lý do đó quyết định cấp Danh hiệu câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới, và cho phép các đại diện sử dụng và quảng bá danh hiệu này trên tất cả các tài liệu liên quan đến vịnh”.

gKEGcwNL.jpgPhóng to
Vịnh đẹp thế giới Lăng Cô nhìn từ đèo Hải Vân - Ảnh: THÁI LỘC

Vịnh Lăng Cô bao gồm bãi biển dài 13km, cát trắng mịn, thoai thoải, nước trong xanh; phía trong là đầm Lập An, một đầm nước lợ rộng 1.500ha là khu vực cảnh vật hữu tình, giàu có về động thực vật vùng đầm phá có về tài nguyên sinh thái, in trên nền cảnh của dãy núi răng cưa hùng vỹ ở phía Tây.

Lăng Cô còn gắn liền với “Hải Vân đệ nhất hùng quan”, một mạch núi Trường Sơn lan ra biển hùng vỹ, tráng lệ với một thảm thực vật tươi xanh, giàu có… Không những thế, Lăng Cô còn ở vị trí tâm điểm, trong vòng bán kính 70km có đến bốn di sản văn hóa của thế giới, gồm: hệ thống di tích Huế, nhã nhạc cung đình, phố cổ Hội An và di tích Mỹ Sơn.

Đây còn nằm trong nhiều tour, tuyến, cụm du lịch nổi tiếng, là hạt nhân của một trong bốn khu du lịch tổng hợp quốc gia và là một trong ba trọng điểm du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo định hướng của tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2020, Lăng Cô nằm trong nhóm tài nguyên đặc biệt quan trọng, có giá trị cao đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển của du lịch Thừa Thiên - Huế.

Ngoài ra, Lăng Cô còn là một phần của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2025 trở thành trung tâm giao thương quốc tế lớn của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, và là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc gia và quốc tế.

Lễ hội “Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới” sẽ bế mạc tối 10-7.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên