10/06/2011 16:29 GMT+7

Khách sạn công nghệ cao cho năm 2030

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)

TTO - Kính áp tròng công nghệ cao cho phép khách hàng kiểm tra thư điện tử sẽ có trong các phòng khách sạn của tương lai, theo một báo cáo mới của chuỗi khách sạn giá rẻ Travelodge (Anh).

CfaRGRdw.jpgPhóng to

Công nghệ khách sạn năm 2030 sẽ đảm bảo cho khách có một giấc ngủ ngon - Ảnh: Blogspot

Chuỗi khách sạn Travelodge vừa công bố một nghiên cứu về việc công nghệ có thể thay đổi dịch vụ lưu trú khách sạn như thế nào vào năm 2030. Theo đó, Travelodge đã thuê kỹ sư và nhà tương lai học nổi tiếng Ian Pearson thực hiện báo cáo mang tên The future of sleep (tạm dịch Tương lai của giấc ngủ).

Ông Ian Pearson dự báo công nghệ sẽ theo dõi mức năng lượng, sức khỏe và tâm trạng của khách để đảm bảo họ có được giấc ngủ đêm ngon hơn, trong khi đó tình trạng sức khỏe cũng có thể được chẩn đoán.

Ông cho biết cuối cùng các giấc mơ cũng có thể được kiểm soát bằng cách tương tự như bộ phim giả tưởng Mỹ Inception, và một ngày nào đó chúng ta sẽ có thể nghiên cứu hay học ngôn ngữ mới trong khi ngủ.

Theo báo cáo, video, âm thanh, mùi vị và những trải nghiệm về xúc giác có được khi sử dụng giường hoặc khăn trải giường sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho giấc mơ của chúng ta "thực tế" hơn.

Khách lưu trú sẽ có thể phát lại giấc mơ yêu thích của mình từ menu giống như lựa chọn một bộ phim. Ngoài ra, cũng có thể liên kết vào trong những giấc mơ những người thân trong gia đình và bạn bè và cùng nhau tận hưởng một giấc mơ chung.

Ông Ian Pearson nói thực tế được tăng cường - sự tích hợp của thông tin kỹ thuật số với môi trường của riêng người dùng - sẽ cho phép bất kỳ bề mặt nào trong một phòng khách sạn hiển thị các chương trình truyền hình, hình ảnh hoặc tranh vẽ.

"Nghiên cứu này được thực hiện với một phương pháp tiếp cận dựa trên kỹ thuật - ông Ian Pearson nói với trang Travel (Du lịch) của Telegraph - "Tôi đã đi qua tất cả những điều khác biệt thường được tìm thấy trong một phòng khách sạn và tính toán làm thế nào để chúng có thể thay đổi, tính đến một số công nghệ có thể khả thi về mặt kinh tế".

Ông cho biết thêm nhiều tính năng được mô tả trong báo cáo sẽ không tốn kém, và thực tế có thể xuất hiện trong một khách sạn giá rẻ.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên