29/09/2022 13:37 GMT+7

Khách quốc tế tăng trở lại

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TTO - Nhiều doanh nghiệp trong nước đang thay đổi chiến lược, tìm kiếm thị trường mới để bù đắp lại các thị trường quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... chưa thể hồi phục ngay từ đây đến cuối năm.

Khách quốc tế tăng trở lại - Ảnh 1.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng nhanh trong những tháng qua - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngoài nguồn khách Ấn Độ, thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore hay Malaysia... cũng đang cho thấy sự tăng trưởng đáng kể sau dịch. Tuy vậy, để khai thác các thị trường mới thành công, du lịch Việt Nam cần phải quảng bá nhiều hơn nữa.

Tất bật đón khách mùa cao điểm

Thông tin từ Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết từ tháng 9-2022 các đoàn khách quốc tế đã đặt từ trước bắt đầu đến Việt Nam, chủ yếu là khách đoàn từ châu Âu, Úc, Mỹ..., trong đó khách đến bằng đường thủy bắt đầu khôi phục.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết hiện nay toàn bộ ba mảng nội địa, đón khách quốc tế và đưa du khách đi nước ngoài đều đã hoạt động 100% công suất, thậm chí còn tuyển thêm nhân viên.

"Thị trường bước vào chùm tour thu đông, đã qua cao điểm hè nên các dịch vụ không còn căng thẳng nữa, chúng tôi cũng đang bắt đầu xúc tiến lại hoạt động tiếp thị thị trường inbound (đón khách quốc tế vào Việt Nam)", ông Yên cho biết.

Đại diện nền tảng du lịch trực tuyến Travelner cũng ghi nhận lượng khách quốc tế tăng vọt trong những tháng qua tạo nên một không khí sôi động khi các đường bay quốc tế được nối lại đến với nhiều thị trường hơn.

Ngoài nguồn khách châu Âu, Mỹ..., nhiều doanh nghiệp trong nước đang thay đổi chiến lược, tìm kiếm thị trường mới để bù đắp lại các thị trường quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... chưa thể hồi phục ngay từ đây đến cuối năm.

Trong đó, thị trường Ấn Độ hay Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore hay Malaysia... đang cho thấy sự tăng trưởng đáng kể sau dịch. Để đón mùa cao điểm cuối năm, Hãng hàng không Vietjet cũng nhanh chân khai trương thêm nhiều đường bay mới, tăng kết nối và tạo thuận lợi di chuyển cho du khách.

Ngoài việc tích cực tăng tần suất bay trong nước, Vietjet cũng tiên phong mở các đường bay quốc tế mới, trong đó có 17 đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, đất nước với 1,4 tỉ dân, tới Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore; khai trương các đường bay mới từ TP.HCM, Đà Nẵng đi Busan (Hàn Quốc), từ Hà Nội đến Nagoya và Fukuoka (Nhật Bản)...

Cần thêm nhiều chiến dịch quảng bá

Theo ghi nhận, các chuỗi khách sạn lớn như Meliá Vinpearl, hệ thống khách sạn 4-5 sao của Saigontourist Group... đều đạt công suất phòng từ 70 - 80% mặc dù đã qua cao điểm hè. 

Trong đó, một số khách sạn ở các thành phố lớn cho biết nhóm khách Úc, Singapore, Hàn Quốc... được ghi nhận có tỉ lệ đặt phòng cao nhất trong các đoàn khách quốc tế đi dạng tự túc đến Việt Nam dịp cuối năm nay.

Bà Nguyễn Thị Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết tháng 10 cũng là tháng cao điểm của đón khách quốc tế nhưng đến nay khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu đoàn nhỏ lẻ, chưa có nhiều đoàn lớn. 

Nhiều doanh nghiệp cũng sốt ruột đã tích cực các hoạt động xúc tiến với Tổng cục Du lịch, thông qua đó có thêm cơ sở để tiếp cận thông tin và khách hàng.

"Ngoài hạn chế chính sách visa thì chúng ta đang thiếu các chương trình quảng bá để khách biết mình đang có gì, hấp dẫn ra sao", bà Khánh nói.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, giám đốc truyền thông - marketing và công nghệ thông tin thuộc Công ty TST Tourist, cũng cho rằng dù nhiều thị trường điểm đến chủ lực chưa mở cửa hoàn toàn nhưng không vì thế mà mùa du lịch đón khách quốc tế cuối năm sẽ kém nhộn nhịp. 

Khách Hàn Quốc đang tăng trưởng rất nhanh, các thị trường tiềm năng như Ấn Độ hay các nước ASEAN cũng xem Việt Nam là điểm đến thú vị, hấp dẫn và lượng khách này đang đến rất đông.

Xu hướng cho thấy khách vào Việt Nam thường tham gia các tour xuyên Việt với những chuyến đi dài ngày. Khách cũng không theo xu hướng số đông như trước đây nhưng giá trị tour cao hơn... "Những thay đổi trong cách đi du lịch này buộc chúng ta phải thay đổi cách thức quảng bá cũng như giới thiệu sản phẩm", ông Mẫn chia sẻ.

Hàng không nỗ lực giải tỏa khách sau bão

Sau một ngày đóng cửa do bão, chiều 28-9 đã có 10 sân bay bắt đầu khai thác trở lại bình thường như sân bay Đà Nẵng, Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương...

Với hàng trăm chuyến bay bị hủy ngày 27-9, các hãng bay ước tính khoảng 60.000 khách bị ảnh hưởng. Do đó, khi sân bay khai thác trở lại, các hãng gấp rút triển khai bay giải tỏa khách.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay đã tăng chuyến và đưa tàu bay thân rộng, gấp đôi lượng khách so với loại tàu thân hẹp Airbus A321, để kịp thời phục vụ hành khách bị ảnh hưởng.

Hành khách được hỗ trợ đổi chuyến bay, trường hợp không tiếp tục hành trình thì tiến hành hoàn vé theo quy định.

Vietnam Airlines, Vietjet cho phép hoàn vé, tuy nhiên tùy theo hãng sẽ hoàn định danh hoặc theo voucher để khách sử dụng cho hành trình bay trong thời gian tới.

C.TRUNG

TP.HCM cần có những sự kiện tầm vóc đủ sức thu hút khách quốc tế TP.HCM cần có những sự kiện tầm vóc đủ sức thu hút khách quốc tế

TTO - Các lễ hội được tổ chức ở Việt Nam hiện rất nhiều, thậm chí số lễ hội còn nhiều hơn số ngày trong năm nhưng số lễ hội đón được khách quốc tế vẫn còn rất khiêm tốn.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên