Ấn tượng Việt Nam Ấn tượng Việt Nam Ấn tượng Việt Nam

Thứ 6, ngày 19 tháng 8 năm 2022

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng, bất ngờ 2 thành phố được tìm kiếm nhiều

26/04/2022 15:57 GMT+7

TTO - Các du khách đến từ Mỹ, Úc, Pháp, Singapore, Nhật Bản có nhu cầu du lịch tại Việt Nam cao, nhưng Mỹ Tho và Bắc Ninh mới là 2 thành phố có lượt tìm kiếm tăng mạnh.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng, bất ngờ 2 thành phố được tìm kiếm nhiều - Ảnh 1.

Du khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 4-2022 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo báo cáo về Sự hồi sinh của ngành du lịch khu vực Đông Nam Á được công bố ngày 26-4 của Google châu Á - Thái Bình Dương, làn sóng du lịch ở Đông Nam Á bắt đầu trở lại từ đầu năm 2022 khi khu vực này nới lỏng hạn chế đi lại. 

Tại thị trường Việt Nam, ngay khi chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách quốc tế từ 15-3, các chính sách thông thoáng hứa hẹn kích thích nhu cầu mạnh mẽ từ khách du lịch nước ngoài trong quý 2-2022. Nhu cầu du lịch trong nước từ khách quốc tế đã cải thiện đáng kể trong quý 1-2022. 

Tính đến tháng 3, 2/3 nhu cầu du lịch nội địa từ khách quốc tế có sự hồi phục. Các du khách đến từ Mỹ, Úc, Pháp, Singapore, Nhật Bản có nhu cầu du lịch tại Việt Nam cao, trong đó, TP.HCM và Hà Nội là những điểm đến hàng đầu. Mỹ Tho và Bắc Ninh là hai thành phố có sự tăng trưởng đáng kể về kết quả tìm kiếm, tăng 75% lượt tìm kiếm. 


Khách quốc tế đến Việt Nam tăng, bất ngờ 2 thành phố được tìm kiếm nhiều - Ảnh 2.

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3-2022 đạt 41,7 nghìn lượt người, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung quý 1-2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 91.000 lượt người, tăng 89,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn tăng mạnh hơn từ đầu tháng 4-2022 đến nay. Không chỉ du khách từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore... mà từ các nước châu Âu, Mỹ, Úc...

Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định nhu cầu du lịch bùng nổ ở Đông Nam Á mới chỉ là giai đoạn khởi đầu khi các điểm đến chính như Trung Quốc và Nhật Bản vẫn chưa mở cửa trở lại.

"Đây là thời điểm quan trọng của ngành du lịch. Du khách đang có kỳ vọng cao hơn, bao gồm cả trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình của mình, tuy nhiên họ cũng sẵn sàng chi nhiều tiền và thời gian cho việc đi du lịch hơn so với trước đây", khảo sát của Google nhận định. 

Báo cáo cũng ghi nhận người Việt Nam đang dần thoải mái hơn với việc đi du lịch nước ngoài. Vào tháng 1, ý định đi du lịch nước ngoài của người Việt chỉ bằng 25% so với mức năm 2019; con số này đã tăng gấp đôi lên 50% vào tháng 3-2022. 

Theo thống kê, các thành phố lớn như Singapore, Bangkok, Dubai, Paris, Osaka, New Delhi dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của du khách Việt khi lựa chọn điểm đến du lịch nước ngoài. 

Cùng với đó, xu hướng tìm kiếm của du khách cho thấy rằng nhu cầu du lịch hiện nay đa dạng hơn so với trước đại dịch. Điển hình, lượt tìm kiếm "khách sạn tốt nhất" tăng 71% tại Việt Nam, cho thấy người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ cao cấp.

Lễ 30-4, 1-5 khách đi Đà Lạt, miền Tây đông hơn Tết Nguyên đán Lễ 30-4, 1-5 khách đi Đà Lạt, miền Tây đông hơn Tết Nguyên đán

TTO - Lễ 30-4, 1-5 năm nay rơi vào thứ bảy, chủ nhật, do đó người dân có thêm hai ngày nghỉ bù. Với số lượng ngày nghỉ tương đối dài, nhiều người dân chọn đi du lịch, đi về quê nghỉ ngơi, một số tuyến xe lượng khách còn đông hơn cả dịp Tết.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận