10/02/2014 11:11 GMT+7

Khách du lịch tết nước ngoài tăng cao hơn nội địa

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Thống kê của Sở văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM lượng khách du lịch mua tour dịp tết năm 2014 đã tăng hơn so với năm ngoái. Trong đó tăng trưởng của nhóm khách đi du lịch nước ngoài tăng cao hơn tour nội địa.

9ZVWthhY.jpgPhóng to
Khách du lịch Việt Nam ở Bali (Indonesia) những ngày Tết Nguyên đán 2014 - Ảnh: CTV

Tổng hợp số liệu từ các công ty lữ hành tại TP.HCM cho thấy khách mua tour du lịch nước ngoài do các công ty này phục vụ dịp tết 2014 tăng khoảng 9%, doanh thu tăng khoảng 11% so cùng kỳ năm 2013. Trong đó công ty Bến Thành có lượng khách tăng cao nhất (20%), công ty Saigontourist tăng 16%.

Các công ty lữ hành lớn của thành phố, cho biết sức mua tour nội địa dịp Tết Giáp Ngọ tương đối chậm so với cùng kỳ. Các công ty du lịch đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tour đến cận tết để thu hút khách du lịch.

Đa số các công ty du lịch lớn đều đưa ra mức giá khuyến mãi hấp dẫn cho các tour miền Bắc, miền Trung từ 4-5 ngày (khởi hành mùng 1, 2, 3). Đặc biệt, các tour di chuyển bằng đường bộ, khách hàng vẫn có thể đăng ký vào giờ chót.

Xu hướng đi du lịch linh hoạt theo loại hình “free & easy” tăng mạnh trong dịp tết năm 2014. Một số gia đình tự đặt dịch vụ phòng, xe đối với một số điểm đến gần và quen thuộc như Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang không thông qua các công ty du lịch, chủ yếu đi nghỉ dưỡng, thư giãn hơn là tham quan, khám phá điểm đến mới.

Lượng khách đi du lịch trong nước do các công ty tại TP.HCM phục vụ dịp tết 2014 tăng khoảng 4% so với năm 2013 (cùng kỳ năm trước tăng 6%), doanh thu tăng khoảng 10%.

Lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM bao gồm cả khách đi tour, tự tổ chức chuyến đi cũng như khách tham quan các khu vui chơi như Đầm Sen, Suối Tiên... ước đạt khoảng 2.200.000 lượt, tăng 10% so cùng kỳ năm 2013.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên