28/04/2015 19:44 GMT+7

Khách chưa quá tải, giá phòng Vũng Tàu đã tăng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 28-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ dài của lễ 30-4 và 1-5 năm nay đã có hàng chục ngàn du khách về Vũng Tàu.

Du khách tắm biển tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu (Ảnh chụp trưa 28-4) - Ảnh: Đ.Hà
Du khách tắm biển tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu (Ảnh chụp trưa 28-4) - Ảnh: Đ.Hà

Thời tiết tại Vũng Tàu khá mát mẻ khi sáng sớm có những cơn mưa rào to nên thuận lợi cho du khách nghỉ ngơi.

Riêng tại khu du lịch Biển Đông (Bãi Sau, TP Vũng Tàu), trong ngày 28-4 đã đón khoảng 8.000 du khách. Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, do kỳ nghỉ lễ này kéo dài nên khách không bị “dồn” như mọi năm trước mà sẽ rải nhiều ngày.

Tuy lượng du khách về Vũng Tàu chưa quá tải nhưng các phòng nghỉ, nhà trọ ở Vũng Tàu đã bắt đầu tăng giá.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, giá một phòng đơn ở đường Thùy Vân được chủ nhà nghỉ ra giá 700.000 đồng và “không thể bớt”, còn giá phòng đôi giá 1,3 triệu đồng. Theo chủ nhà trọ này, đây là giá của ngày 28, còn giá của ngày 29 sẽ cao hơn.

Anh Đ.(ngụ tỉnh Tây Ninh) cho biết, trước khi đưa gia đình ra Vũng Tàu nghỉ dưỡng, anh khi điện thoại đặt một phòng đôi (2 giường, 4 người ngủ) với một khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu và được ra giá 1,4 triệu đồng/phòng và ngày 29-4, giá là 1,8 triệu đồng/phòng. Thế nhưng khi ra Vũng Tàu lấy phòng, anh bị ép lên giá 2,4 triệu của ngày 28-4. Cuối cùng, anh thương thảo được giảm xuống còn 2 triệu đồng/phòng. Anh Đ. chấp nhận ở ngày 28-4, còn ngày 29-4 chưa tính đến.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ, trong ngày 28-4, dòng người và xe từ các tỉnh đổ về Vũng Tàu khá đông, trong đó, nhiều nhất là xe máy. Các hãng xe đò vận tải như Hoa Mai, Thiên Phú, Phương Trang,v.v.. và các hãng tàu cánh ngầm cũng hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 

Một nhóm du khách đang chơi trò trên bãi biển của Khu du lịch Biển Đông, Bãi Sau, TP Vũng Tàu. (Ảnh chụp trưa 28-4) - Ảnh: Đông Hà
Một nhóm du khách đang chơi trò trên bãi biển của Khu du lịch Biển Đông, Bãi Sau, TP Vũng Tàu (Ảnh chụp trưa 28-4) - Ảnh: Đông Hà
Dòng xe đổ về Vũng Tàu ngày càng nhiều. (ảnh chụp trưa 28-4) - Ảnh: Đông Hà
Dòng xe đổ về Vũng Tàu ngày càng nhiều (Ảnh chụp trưa 28-4) - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên