01/03/2018 13:50 GMT+7

Khách bỏ quên ví 10 triệu trên xe Grab đã nhận lại giấy tờ

NGUYỄN HẢI - THÂN HOÀNG
NGUYỄN HẢI - THÂN HOÀNG

TTO - Vị khách đi xe GrabCar bỏ quên ví đắt tiền và 10 triệu đồng đã nhận lại được giấy tờ, riêng ví trị giá 10 triệu và số tiền mặt vẫn "mất tích". Công an xác nhận "đã làm việc với tài xế".

Khách bỏ quên ví 10 triệu trên xe Grab đã nhận lại giấy tờ - Ảnh 1.

Khách hàng N. đã sử dụng dịch vụ GrabCar và để quên tài sản trên xe - Ảnh: NVCC

Thông tin này được bà D. mẹ của "khổ chủ" N., một học sinh lớp 12 ở Hà Nội, người tố chiếc ví cùng với tiền mặt và toàn bộ giấy tờ bỏ quên trên xe GrabCar đã bị tài xế lấy đi trong dịp tết vừa qua, cho biết. 

"Toàn bộ giấy tờ quan trọng của cháu N. đã về với chủ", bà D., mẹ học sinh N., nói, đồng thời cho biết chiếc ví da cá sấu mới mua và số tiền mặt trong ví vẫn "mất tích".

Sự việc xảy ra vào tối mồng 4 tết (19-2), em N. bắt GrabCar từ đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) về Khu đô thị Ciputra nhưng bỏ quên trên xe chiếc ví đắt tiền, trong ví có chừng 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Ngay sau khi xuống xe vài phút, N. đã phát hiện để quên ví và gọi cho tài xế N.D.T., nhưng đã bị chặn số. 

Ngay đêm 19-2, hai mẹ con bà D. đã liên lạc với đường dây nóng của Grab tại Hà Nội, đến sáng 21-2 tiếp tục gọi điến đến bộ phận này.

Tuy nhiên, bà D. nói rằng đại diện Grab Việt Nam trả lời là hãng này không quản lý người và phương tiện kinh doanh. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Grab cho biết sau khi nhận được thông tin, hãng này đã liên hệ với "đối tác", tức là tài xế T. để tìm hiểu, và liên lạc với các vị khách đi sau chuyến xe đó để tìm ví tiền bị thất lạc. 

Theo Grab, cả anh T. lẫn khách hàng sau đó đều khẳng định "không nhìn thấy ví tiền của khách hàng N. trên xe.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết hãng đã tư vấn khách hàng N. trình báo sự việc đến cơ quan chức năng và "cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an".

Sau đó, gia đình bà D. đã trình báo công an về sự việc và vào chiều ngày hôm qua, 28-2, bà D. cho biết đã nhận lại giấy tờ của cháu N.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào sáng nay, 1-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội xác nhận đã tiếp nhận thông tin cũng như đã mời tài xế T. đến làm việc về vấn đề này.

Chiều 1-3 Grab Việt Nam đã có văn bản gởi giới truyền thông đồng thời xin lỗi khách hàng N. vì sự việc đáng tiếc này.

Văn bản viết: "Ngay khi nhận được thông tin, Grab Việt Nam đã tiến hành ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng Grab với tài xế Nguyễn Danh T. Đây là sự cố rất nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Grab, cũng như ảnh hưởng uy tín của các tài xế trung thực khác."

NGUYỄN HẢI - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên