27/06/2015 15:00 GMT+7

KFC phản bác xét nghiệm thấy vi khuẩn trong gà rán

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hãng KFC tại Ấn Độ ngày 26-6 lên tiếng phản bác kết quả một cuộc kiểm tra cho thấy vi khuẩn nguy hiểm có mặt trong món gà rán của hãng, một sự kiện đang làm xôn xao dư luận.

Một cửa hàng KFC tại Mumbai - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, an toàn thực phẩm đang là chủ đề nóng bỏng tại Ấn Độ sau khi nhà chức trách phát hiện sản phẩm mì Maggi của Hãng Nestlé chứa hàm lượng chì vượt mức an toàn. Nestlé đã phải thu hồi toàn bộ mì Maggi trên thị trường. 

Mới đây, Tổ chức phi chính phủ Balala Hakula Sangham đã đề nghị phòng thí nghiệm thực phẩm bang Telangana (SFL) xét nghiệm một số mẫu đùi gà rán của vài cửa hàng KFC tại địa phương. KFC ở Ấn Độ thuộc quyền sở hữu của Công ty Yum Brands .

SFP khẳng định kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu đùi gà rán của KFC chứa những vi khuẩn nguy hiểm như E.Coli và salmonella. Điều đó có nghĩa là các mẫu đùi gà rán này bị dính phân hoặc rác thải, do đó rất có hại đối với sức khỏe người tiêu dùng. 

Đại diện của Tổ chức Balala Hakula Sangham cho biết sẽ gửi kết quả xét nghiệm cho thủ hiến của bang Telangana. "Chúng tôi không chống lại KFC hay bất kỳ hãng nào. Chúng tôi là tổ chức vì quyền lợi trẻ em" - vị đại diện này giải thích.

Phản ứng lại, KFC tuyên bố vẫn chưa nghe thông tin chính thức từ chính quyền. KFC cũng đặt câu hỏi Tổ chức Balala Hakula Sangham đã thu thập các mẫu đùi gà rán này như thế nào. "Không có khả năng vi khuẩn phát triển trong thức ăn của chúng tôi bởi chúng được nấu ở nhiệt độ 170 độ C" - KFC nhấn mạnh. 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên