06/02/2012 05:01 GMT+7

Kết luận thanh tra sẽ làm rõ hợp đồng đúng, sai

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đó là khẳng định của ông Trần Quang Vinh - trưởng đoàn thanh tra Bộ VH-TT&DL - với Tuổi Trẻ ngày 5-2 xung quanh kết luận thanh tra hợp đồng chuyển giao thương quyền giữa VFF với AVG sẽ được công bố vào tuần này.

Ông Vinh cho biết ông đang hoàn thiện văn bản dự thảo kết luận thanh tra vụ việc, sau khi có kết luận thanh tra người hâm mộ sẽ biết rõ ai đúng, ai sai trong việc chuyển giao thương quyền truyền hình.

Riêng đối với VPF, ông Vinh cho biết về mặt pháp lý, ở thời điểm hiện nay VPF không phải là đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nên trong kết luận thanh tra này gần như không có sự hiện diện của VPF.

Nội dung đoàn thanh tra làm việc xoay quanh hai vấn đề: Thứ nhất, bản hợp đồng có đúng không khi ký hợp đồng với AVG, VFF không có sự đồng ý bằng văn bản của những người có trách nhiệm của các CLB (người đồng sở hữu bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp VN với VFF). Thứ hai, bản hợp đồng có hợp pháp không khi có thông tin cho rằng khi ký hợp đồng mua bản quyền truyền hình từ VFF, AVG không có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực truyền hình.

Ông Vinh nói: “Kết luận thanh tra sẽ là kết luận làm rõ những điều đang còn chưa rõ đúng sai và tôi đảm bảo đây sẽ là kết luận chính xác, đúng luật”.

Ông Vinh chia sẻ: sau khi có kết luận thanh tra của Bộ VH-TT&DL, nếu không đồng ý với kết luận này VPF có thể gửi công văn yêu cầu phúc tra lại hợp đồng. Nếu VPF có đề nghị yêu cầu phúc tra, theo quy định Bộ VH-TT&DL, vẫn thực hiện công việc này và quyết định thành lập đoàn phúc tra sẽ do đích thân bộ trưởng Bộ VH-TT&DL ký, cao hơn một cấp so với quyết định thành lập đoàn thanh tra trước đây do chánh thanh tra bộ ký. Nếu phúc tra mà vẫn chưa thỏa đáng thì theo quy định ngành dọc, Thanh tra Chính phủ mới phải vào cuộc.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên