20/04/2017 07:55 GMT+7

Kaity Nguyễn: từ hot girl hát nhép có thành diễn viên 'triệu view'?

MINH TRANG - Video: B.DUY - T.THẮNG
MINH TRANG - Video: B.DUY - T.THẮNG

TTO - Lần đầu đóng phim lại được giao ngay cho một vai chính, Kaity Nguyễn chia sẻ với PV Tuổi Trẻ online rằng Em chưa 18 với cô là một bộ phim đầy ắp kỉ niệm với run rẩy xen lẫn hứng khởi của những 'lần đầu tiên'!

Kaity Nguyễn ngoài đời cũng là một cô nàng trẻ măng vừa tròn 18 tuổi - Ảnh: THUẬN THẮNG
Kaity Nguyễn ngoài đời cũng là một cô nàng trẻ măng vừa tròn 18 tuổi - Ảnh: THUẬN THẮNG

Nhân vật Linh Đan của Kaity trong phim là một cô bé tuổi teen chưa tròn 18 thì ngoài đời, Kaity cũng chỉ vừa tròn 18 cách đây… vài tuần.

Mang sự trẻ trung, tươi mới ngoài đời thật của mình vào phim, Kaity tủm tỉm bảo: “Tôi diễn mà như không diễn!”. Chính lối diễn xuất tự nhiên và bản năng trời phú, Kaity Nguyễn được "đồn đoán" sẽ là gương mặt đắt sô mới của điện ảnh sau khi Em chưa 18 ra rạp.   

Với những khán giả lớn tuổi, Kaity Nguyễn rõ ràng là một gương mặt mới. Nhưng trong cộng đồng người trẻ, tài khoản Kaity Nguyễn trên Youtube không xa lạ khi cô nàng này sở hữu kênh thông tin thu hút hàng triệu lượt xem thông qua các video về làm đẹp, phong cách sống.

“Một mình trước camera tại nhà em rất thoải mái. Nhưng diễn xuất trong một đoàn phim lại là câu chuyện khác. Thú thật em rất ngại! Nên đến được với Em chưa 18 lần này là cả một cái duyên”

* Cụ thể cơ duyên khiến Kaity đến với vai Linh Đan trong Em chưa 18 như thế nào?

- Khi đoàn phim Em chưa 18 casting thì vợ của đạo diễn Lê Thanh Sơn nhắn em là em nên thử đi. Vì chị ấy đã theo dõi các video của em từ lâu và cảm thấy em dễ thương, hợp với vai diễn này, nhưng không hiểu sao em rất mắc cỡ!

Em không biết đóng phim là như thế nào, showbiz là sao? Đắn đo em mới mạnh dạn hỏi ý kiến của ba em, vốn là một người rất tâm lý với em. Ba em nói: Con cứ thử đi, coi như là một trải nghiệm. Thế là casting và trúng luôn vai chính.

* Dường như vai diễn trong phim rất giống với Kaity ngoài đời?

- Cô bé trong phim trông thì có vẻ yếu đuối nhưng thực ra lại là người có cá tính rất mạnh. Điều này cũng phần nào giống em. Hơn nữa, em giống Linh Đan vì ngoài đời em cũng chỉ sống cùng ba thôi.

Em sinh ra và lớn lên ở Minnesota, Mỹ và mới về Việt Nam một thời gian. Cách nuôi dạy của gia đình cũng có khác một chút so với các bạn ở Việt Nam. Đó là phải học cách tự lập và trưởng thành từ rất sớm, như người Việt mình hay nói là già trước tuổi!

Sinh ra ở Mỹ nhưng em thích cuộc sống ở Sài Gòn. Người trẻ ở Mỹ… buồn lắm! Họ không có sự giao tiếp, không có một đời sống vui vẻ, tự do thoải mái như các bạn trẻ ở đây.
Kaity Nguyễn

* Là một hot-blogger có “triệu view” thì không có nghĩa là sẽ biết đóng phim, Kaity có nghĩ như thế?

- Khi là một hot blogger, một beauty blogger (người chuyên nói về làm đẹp trên mạng) quan trọng nhất là bạn đẹp! Còn diễn viên thì cần một tố chất về diễn xuất, nhập vai. Rõ ràng trong phim này em không hề thấy mình đẹp! (cười).

Có những trang phục trong phim mình không hề thích, rồi cái kiểu tóc Natra không giống ai của Linh Đan nữa, nhưng mình biết rõ lúc đó mình không làm vì mình nữa, mình đang sống cùng nhân vật và phải làm hết sức có thể để lột tả được tính cách, con người của nhân vật.

Lúc đó thì không còn là cô Kaity Nguyễn, là beauty blogger nào nữa, đẹp hay xấu cũng chẳng quan trọng luôn.

* Kaity có gặp khó khăn gì khi làm quen với không khí của một phim trường không?

- Ban đầu em không biết diễn, diễn rất đơ luôn. Nhưng may mắn là trong hơn một tháng rưỡi quay phim, em nhận được sự hỗ trợ từ nhà sản xuất Charlie Nguyễn, đạo diễn Lê Thanh Sơn, “cô giáo” trên phim trường là chị Kathy Uyên chỉ bảo từng chút một, dành cho em những buổi học riêng về cách lấy cảm xúc để khóc, để cười…

Khó khăn nhất trong phim có lẽ là những cảnh phải thoại dài vì khả năng nói tiếng Việt của em không tốt. Phim lại thu thoại trực tiếp, cho nên có nhiều câu thoại phải quay đi quay lại rất nhiều lần như câu: “Em không phá thai đâu!”.

* Lần đầu đóng phim mà đã nhận một vai diễn có “cảnh nóng”. Kaity đã chuẩn bị tâm lý cho những cảnh quay này như thế nào?

- Thật ra thì cảnh nóng mà mọi người nói đến trong phim chỉ kéo dài chưa đến…3 giây. Nhưng em nhận được sự tư vấn và chuẩn bị tâm lí rất kĩ từ đạo diễn cho đến bạn diễn chung là anh Kiều Minh Tuấn.

Anh Tuấn bảo: Em cứ giả bộ xỉn xỉn đi, đóng đạt thì mình không phải quay đi quay lại nhiều lần. Cuối cùng chỉ phải quay đi quay lại 3 lần thôi.

* Sự chạm ngõ điện ảnh này có khiến bạn muốn gắn bó với nghiệp diễn lâu dài hay không?

- Đến giờ thì em có thể nói em quá thích nghề diễn. Nhưng em vẫn còn đi học, nên em muốn chờ đến tháng 6, thời điểm nghỉ hè để bắt đầu tham gia vào các lớp học về diễn xuất chuyên sâu, luyện tiếng Việt thật tốt.

Em cũng đã mạnh dạn đi casting một số bộ phim khác sau khi Em chưa 18 đóng máy, mới nhất là dự án của đạo diễn Charile Nguyễn và của chị Nguyễn Hoàng Điệp. Em muốn thử sức thật nhiều, và theo đuổi một cách nghiêm túc, chỉ mong sẽ được đón nhận, có những cơ hội để được đến gần khán giả hơn.

MINH TRANG - Video: B.DUY - T.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên