30/12/2013 16:03 GMT+7

Jean-Jacques Goldman: người Pháp được yêu thích nhất 2013

CÔNG KHANH (Theo 7 sur 7)
CÔNG KHANH (Theo 7 sur 7)

TTO - Theo kết quả điều tra hai lần mỗi năm của Viện Nghiên cứu công luận Pháp (IFOP) và tuần báo Le Journal du Dimanche, ca sĩ kiêm nhạc sĩ, diễn viên 62 tuổi Jean-Jacques Goldman tiếp tục là nhân vật được người Pháp yêu thích nhất năm 2013.

2Idp76zT.jpgPhóng to
Jean-Jacques Goldman - Ảnh: 7 sur 7

Dù không xuất hiện trên sân khấu từ nhiều năm nay, Goldman - gương mặt tiêu biểu của âm nhạc Pháp - vẫn tiếp tục ngự trị trong lòng người Pháp với 40,1% phiếu bầu vào tháng 9 và 48% phiếu bầu vào cuối năm nay.

Trong hơn 25 năm điều tra của IFOP, chỉ có Zinédine Zidane đạt được chiến thắng tương tự vào năm 2006, ngay sau khi kết thúc cúp bóng đá thế giới.

Omar Sy - nam diễn viên chính của bộ phim nổi tiếng Intouchables (Tiện dân - tựa Việt: Những kẻ bên lề) - chiếm vị thứ hai. Mimie Mathy - nữ diễn viên chính của loạt phim truyền hình Joséphine, ange gardien (Joséphine, thiên thần hộ mệnh) - nhảy từ vị thứ 15 lên vị trí thứ 3.

Về phía các chính khách, cựu tổng thống Nicolas Sarkozy đã có sự cải thiện đáng kể khi thăng hạng từ 20 lên 15 trong khi đương kim Tổng thống François Hollande rơi từ vị trí 44 đến vị trí áp chót 49.

Trung thành với lối sống kín đáo của mình, Goldman không bình luận gì về kết quả thăm dò thể hiện sự yêu thích của công chúng Pháp dành cho ông. Ngược lại, trong một bức thư điện tử gửi tuần báo Le Journal du Dimanche, ông viết: "Tôi không thích tham gia cái trò kỳ quặc này của thời đại, chuyên nói lớn tiếng và ở khắp mọi nơi trong khi chẳng có gì đặc biệt để nói cả".

Kết quả thăm dò cuối năm 2013 tiếp tục khẳng định người Pháp yêu thích nghệ sĩ hơn chính khách, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và thất nghiệp gia tăng tại đất nước lục lăng.

CÔNG KHANH (Theo 7 sur 7)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên