20/12/2011 20:35 GMT+7

James Cameron dính vào vụ kiện tỉ đô

THIÊN HƯƠNG (Theo Thewrap)
THIÊN HƯƠNG (Theo Thewrap)

TTO - Sau khi bị cựu nhân viên kiện ăn cắp ý tưởng hồi đầu tháng 12, mới đây James Camron lại bị nhà văn khoa học viễn tưởng Bryant Moore đâm đơn kiện đòi bồi thường 2,5 tỉ USD cũng vì lý do trên.

GRcMwUpE.jpgPhóng to
Vị đạo diễn lừng danh liên tục vấp phải những đơn kiện đạo ý tưởng - Ảnh: djalalbouakkaz

Nhà văn Bryant Moore cho rằng đạo diễn lừng danh James Cameron đã ăn cắp ý tưởng từ hai kịch bản Aquatica và Descendants: The Pollination (Tạm dịch: Những người nối dõi: Sự thụ phấn) do ông viết để xây dựng nên bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar (Hiện thân) vào năm 2009.

Ông đưa ra mức bồi thường dành cho vị đạo diễn lừng danh này là 2,5 tỉ USD, trong đó 1,5 tỉ USD cho tổng giá trị thiệt hại trên thực tế và 1 tỉ USD gọi là “tiền trừng phạt”.

Trước cáo buộc này, cả Hãng Fox lẫn luật sư Bert Fields của James Cameron đều khẳng định đơn kiện này rất hoang đường. “Ông Cameron là tác giả của Avatar. Chúng tôi có thể chứng minh điều đó và sẽ chứng minh tại tòa. Yêu cầu bồi thường và cáo buộc của ông Moore là không xác đáng”. Một đại diện của Hãng Fox cũng cho biết đơn kiện này hoàn toàn “vô căn cứ” và họ sẽ dùng những biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Theo trang TMZ, để chứng minh cho cáo buộc của mình, nhà văn Bryant Moore đã đưa ra rất nhiều điểm tương đồng giữa bộ phim Avatar và các kịch bản của mình bao gồm đời những thực vật phát sáng, kết nối giữa con người và môi trường, sự xuất hiện của sương mù trong một số cảnh quay…

Đây không phải là lần đầu tiên James Cameron và Avatar dính líu đến cáo buộc đạo ý tưởng. Cách đây vài tuần, cựu nhân viên Eric Ryder của Công ty sản xuất Entertainment Lightstorm của James Cameron cũng đã đệ đơn lên Tòa án tối cao Los Angeles (Mỹ) vì cho rằng James Cameron đã thực hiện bộ phim Avatar dựa trên những ý tưởng của mình.

THIÊN HƯƠNG (Theo Thewrap)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên