Ấn tượng Việt Nam Ấn tượng Việt Nam Ấn tượng Việt Nam

Thứ 6, ngày 7 tháng 10 năm 2022

ITE 2022: Những con số vượt xa kỳ vọng ban đầu

12/09/2022 10:46 GMT+7

TTO - Những cuộc gặp gỡ, hợp đồng hợp tác được ký kết tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE) 2022 được đánh giá sẽ góp phần đưa khách quốc tế tới TP.HCM và cả nước thời gian tới.

ITE 2022: Những con số vượt xa kỳ vọng ban đầu - Ảnh 1.

Người dân tham khảo các tour du lịch tại hội chợ sáng 10-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sau 3 ngày diễn ra (từ ngày 8 đến 10-9), Hội chợ ITE 2022 đã khép lại và đem đến những cơ hội mới cho mùa du lịch cuối năm.

Nhu cầu thông tin về du lịch Việt Nam rất lớn

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết trong hai năm dịch, đơn vị vẫn kết nối với các đối tác. Tuy vậy, những cuộc gặp gỡ trong những ngày diễn ra Hội chợ ITE cho thấy nhu cầu thông tin về chuỗi cung ứng, dịch vụ của Việt Nam vẫn còn rất nhiều.

Trong 3 ngày diễn ra ITE, Lữ hành Saigontourist đã tổ chức hơn 100 cuộc gặp các đối tác, người mua nước ngoài. Các đối tác chủ yếu đến từ các tổng cục du lịch, cơ quan xúc tiến, lãnh đạo các đơn vị lữ hành, khách sạn ở Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ, Úc, Ấn Độ...

Tương tự, gian hàng Vietravel cũng đón những vị khách hàng từ Thái Lan, Hàn Quốc, châu Âu... tìm hiểu về các dịch vụ, sản phẩm du lịch Việt Nam mới nhất. 

ITE 2022: Những con số vượt xa kỳ vọng ban đầu - Ảnh 2.

Hơn 6.000 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp đã diễn ra Hội chợ du lịch TPHCM 2022 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, phó tổng giám đốc đơn vị này, cho biết sau 3 ngày hội chợ, Vietravel đã thu hút hơn 2.000 lượt du khách và đối tác ghé thăm với tổng doanh thu tới 27 tỉ đồng. 

"Đây là con số rất khả quan. Có thể nói, du lịch Việt Nam rất sẵn sàng đón khách quốc tế mạnh mẽ", bà Hoàng tự tin.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, sau hai năm bị gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2022 đã diễn ra thành công, ghi nhận 12.000 lượt khách thương mại và 10.000 khách cá nhân. 

Ngoài ra, các phiên hội thảo cũng đón 2.500 lượt khách tham dự với hình thức trực tuyến và trực tiếp. Đã có 6.500 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, tăng hơn con số 6.000 đề ra.

"Những con số này đều vượt xa kỳ vọng ban đầu, cho thấy hội chợ là một giải pháp thiết thực, hữu hiệu để khôi phục thị trường khách quốc tế đến Việt Nam cũng như các nước hạ nguồn sông Mekong", bà Hoa nói.

Chuẩn bị cho mùa đón khách cuối năm

Sau 6 tháng mở cửa, Việt Nam mới đón hơn 1,44 triệu lượt khách quốc tế, trong đó riêng TP.HCM đã hơn 1 triệu lượt. Việc quảng bá, thông tin đến những thay đổi mới nhất của du lịch Việt Nam là cấp thiết. Vì thế, một trong những điểm sáng của Hội chợ ITE năm nay là sự tham gia của 164 người mua hàng quốc tế và 24 cơ quan báo chí quốc tế.

Theo bà Hoa, công tác phục hồi thị trường khách quốc tế đang được TP tập trung, tìm các giải pháp cụ thể để phấn đấu đạt ít nhất 2,5 triệu lượt khách đến cuối năm nay.

Dù nhiều khởi sắc nhưng ban tổ chức cũng nhìn nhận dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng mạnh. Không ít đối tác gắn bó với du lịch Việt Nam lâu năm dù rất mong muốn tham dự nhưng do thiếu nhân sự, chưa kịp phục hồi nên không đến được.

Những tháng cuối năm là cao điểm khách quốc tế, ngành du lịch TP.HCM đang lên kế hoạch chuẩn bị nhiều sản phẩm và sự kiện. Gần nhất, sở sẽ cùng doanh nghiệp lữ hành tiếp tục ra mắt những sản phẩm mới của các quận huyện, song song đó là chiến dịch truyền thông TP.HCM chào đón bạn để đưa TP trở thành điểm đến được ưa thích, hàng đầu khu vực.

Hàng không, công ty du lịch "khóc" vì visa

Nhiều công ty, hãng hàng không, lữ hành có đối tác quốc tế than muốn mời khách đến Việt Nam tham dự Hội chợ ITE nhưng không thành công vì khách không xin được visa. Nhiều trường hợp "vướng" khách mời là diễn giả chính của hội nghị, phải "cầu cứu" cơ quan du lịch can thiệp.

Với visa điện tử, tình hình cũng phập phồng không kém. Quy định là 3-4 ngày có kết quả, nhưng theo phản ánh của một số doanh nhân quốc tế, họ nộp hồ sơ xin visa vào Việt Nam trước hai tuần nhưng đến ngày ra sân bay cũng chưa có kết quả, một số phải đổi chuyến bay.

Giám đốc một doanh nghiệp du lịch cho biết theo kế hoạch, đơn vị sẽ mời các người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung, nhà mua hàng quốc tế đến TP.HCM trước hai ngày để có thể tham quan các tour TP, quảng bá Việt Nam. Thế nhưng do visa được cấp trễ, hầu hết có mặt chỉ kịp khai mạc sự kiện.

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM: Khách hàng lưu tâm các tour nước ngoài Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM: Khách hàng lưu tâm các tour nước ngoài

TTO - Ở ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm 2022 (ITE HCMC 2022, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Sài Gòn - SECC, quận 7) ghi nhận sự quan tâm mới của khách du lịch.

NHƯ BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận