14/11/2015 16:42 GMT+7

​IS tung video đe dọa Pháp

THU ANH
THU ANH

TTO - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 14-11 tung ra một đoạn video không rõ thời gian thực hiện, trong đó đe dọa tấn công Pháp nếu Paris tiếp tục oanh tạc phiến quân nhóm này.

Các nhà điều tra Pháp đang khám nghiệm hiện trường tại một nơi xảy ra xả súng đêm 13-11. Ảnh: Reuters
Các nhà điều tra Pháp đang khám nghiệm hiện trường tại một nơi xảy ra xả súng đêm 13-11. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đoạn video được tung ra sau loạt tấn công khủng bố kinh hoàng ở Paris khiến ít nhất 128 người thiệt mạng.

Phương tiện truyền thông chính của IS là Trung tâm Al-Hayat đăng tải lời đe dọa kể trên thông qua một tay súng kêu gọi người Hồi giáo ở Pháp, nhất là những người không thể đến Syria tham chiến cùng IS, tiến hành các vụ tấn công. 

“Thực sự các bạn được ra lệnh chiến đấu chống những kẻ không theo Hồi giáo bất cứ nơi nào. Các bạn chờ đợi gì? Đã có vũ khí và xe hơi. Mục tiêu đã sẵn sàng để tấn công. Ngay cả thuốc độc cũng có sẵn. Vì thế hãy đầu độc nguồn nước và thực phẩm của ít nhất một trong số các kẻ thù của thánh Allah” - đoạn video kêu gọi.

Cảnh báo nước Pháp, tay súng nói bằng tiếng Ả Rập, xung quanh là các tay súng khác: “Chừng nào các ông còn tiếp tục ném bom, các ông sẽ không được sống trong yên bình. Các ông thậm chí sẽ phải sợ hãi khi đi chợ”.

Chưa rõ đoạn video này được thực hiện từ khi nào.

Hiện chưa có lời tuyên bố nhận trách nhiệm chính thức nào nhưng phía Pháp khẳng định đây là hành động của IS. 

Gọi đây là “hành vi chiến tranh”, Tổng thống Pháp Francois Holland nói hành động này do khủng bố, cụ thể là IS, chống lại nước Pháp, một đất nước tự do.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên