14/11/2017 11:45 GMT+7

Ireland - Đan Mạch: Chờ một trận đôi công

H.Đ.
H.Đ.

TT - 2h45 ngày 15-11 (giờ VN) sẽ diễn ra trận lượt về play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu cuối cùng: Đan Mạch gặp chủ nhà Ireland. Ở trận lượt đi, do hai đội hòa nhau 0-0 nên trận lượt về sẽ đặc biệt khó lường.

Bendtner (giữa) trong vòng vây các hậu vệ Ireland ở trận lượt đi. Ảnh: REUTERS

Không tính trận lượt về giữa Ý và Thụy Điển diễn ra rạng sáng nay, 8 trận play-off của châu Âu và các khu vực khác cho đến lúc này có vỏn vẹn... 7 bàn thắng được ghi. Trong số đó, có đến 5 trận hòa không bàn thắng. Sức ép, sự căng thẳng của những trận play-off dường như đang triệt tiêu tính hấp dẫn của bóng đá.

Nhưng dù sao cũng chưa có cặp đấu nào hòa không bàn thắng cả hai trận lượt đi và về. Rạng sáng 13-11, Croatia hòa Hi Lạp 0-0 (Croatia thắng 4-1 ở lượt đi) còn Thụy Sĩ cũng có kết quả tương tự trước Bắc Ireland (Thụy Sĩ thắng 1-0 ở lượt đi). Nhưng đó là một chiến thuật hợp lý để Croatia và Thụy Sĩ giữ nguyên ưu thế để chung cuộc trở thành hai cái tên tiếp theo giành vé đến World Cup 2018.

Các cầu thủ Đan Mạch luyện tập tại Dublin chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Ireland. Ảnh: REUTERS

Trường hợp của Đan Mạch và Ireland rạng sáng mai lại khác. Do trận lượt đi hòa 0-0 nên không có lý do gì để Đan Mạch chơi phòng ngự ở trận này bởi chỉ cần chọc thủng lưới Ireland, họ sẽ có ưu thế cực lớn nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở chiều ngược lại, lợi thế sân nhà có lẽ cũng giúp thầy trò HLV Martin O’Neil tự tin hơn.

Ở trận lượt đi, Ireland đã chơi phòng ngự toàn diện. Ghi 12 bàn, để thủng lưới 6 bàn trong 10 trận giai đoạn vòng loại, Ireland được đánh giá là một trong những đội bóng “buồn ngủ” nhất châu Âu. Nhưng phòng ngự trong hoàn cảnh không ghi được bàn nào ở trận lượt đi sẽ là một con dao hai lưỡi với Ireland.

Với hàng công mạnh mẽ gồm những cái tên danh tiếng như Christian Eriksen, Thomas Delaney, Pione Sisto và cả “chân gỗ” Nicklas Bendtner, Đan Mạch vẫn là đội được đánh giá cao hơn ở trận này.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên