20/06/2016 16:38 GMT+7

Iran phá âm mưu khủng bố "lớn nhất từ trước tới nay"

M.ANH
M.ANH

TTO - Theo Bộ Nội vụ Iran, những kẻ khủng bố âm mưu đánh bom hàng loạt địa điểm ở thủ đô Tehran và các tỉnh khác ngay trong tháng chay Ramadan.

Các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tại một cuộc diễu binh ở thủ đô Tehran - Ảnh:A FP
Các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tại một cuộc diễu binh ở thủ đô Tehran - Ảnh: AFP

Truyền hình nhà nước Iran và hãng thông tấn Tasnim ngày 20-6 cho biết nhiều nghi can đã bị bắt giữ trong "âm mưu khủng bố lớn nhất" từ trước tới nay nhằm vào Tehran. 

Theo đó, tình báo Iran phát hiện những kẻ khủng bố âm mưu đánh bom nhiều địa điểm ở thủ đô Tehran và các tỉnh khác. Nhóm khủng bố đặc biệt nhắm tới những sự kiện lớn sắp diễn ra trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

"Nhờ nỗ lực của lực lượng tình báo... âm mưu ma quỷ đã bị phá, những kẻ khủng bố đã bị bắt và một lượng lớn bom và chất nổ đã bị tịch thu", Tasnim đưa tin. 

Bản tin không nêu danh tính những người bị bắt nhưng gọi đây là "âm mưu lớn của các nhóm Takfiri-Wahhabi" - thuật ngữ ám chỉ các nhóm Hồi giáo Sunni bảo thủ cực đoan như al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS).

Kể từ khi giúp chính phủ Iraq và Syria chống lại nhóm IS, Iran nhiều lần cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố nhằm vào nước này, mặc dù từ sau cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, Iran chưa từng xảy ra vụ tấn công lớn nào.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên