12/06/2015 19:18 GMT+7

​IMF khuyến nghị Việt Nam tiến hành cải cách cơ cấu

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, chiều 12-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Mitsuhiro Furusawa, phó tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Mitsuhiro Furusawa, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế  - Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Mitsuhiro Furusawa, phó tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế - Ảnh: Chinhphu.vn

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết mục tiêu của Việt Nam là phát triển kinh tế nhanh và bền vững đi liền với bảo đảm và kiểm soát tốt ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế đồng thời với bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và cải thiện đời sống nhân dân.

Phó tổng giám đốc IMF Mitsuhiro Furusawa chúc mừng Việt Nam đã thành công trong ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế, hội nhập quốc tế và đạt trước thời hạn khá nhiều các mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc, nhất là mục tiêu giảm nghèo.

“Đạt được những thành công này là nhờ sự cố gắng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Tôi tin tưởng Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế cao trong trung hạn” - ông Mitsuhiro Furusawa phát biểu.

Chia sẻ các mục tiêu chiến lược trong phát triển của Việt Nam, ông Mitsuhiro Furusawa cho rằng Việt Nam đã có một tầm nhìn rất rõ ràng và đúng đắn để bảo đảm phát triển nhanh và bền vững trong tương lai. Tuy nhiên để thành công, IMF khuyến nghị Việt Nam cần tận dụng tốt thời cơ hiện nay để tiến hành cải cách cơ cấu, nhất là các chính sách tài khóa và tín dụng cũng như khu vực ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước.

Về phần IMF, ông Mitsuhiro Furusawa đánh giá cao kết quả hợp tác tốt đẹp với Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời khẳng định IMF luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam, nhất là tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực.

“Việt Nam là quốc gia đầu tiên tôi đi thăm trên cương vị mới. Về cá nhân, tôi luôn ủng hộ Việt Nam” - ông Mitsuhiro Furusawa nói.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên