10/10/2017 06:19 GMT+7

​“Iceland là nguồn cảm hứng cho các đội bóng nhỏ”

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đó là phát biểu của HLV đội tuyển Kosovo, Albert Bunjaki sau khi chứng kiến tuyển Iceland giành vé dự VCK World Cup 2018 vào sáng 10-10.

HLV Albert Bunjaki của Kosovo. Ảnh: REUTERS

Hãng tin BBC trích lời HLV Albert Bunjaki: “Xin chúc mừng tuyển Iceland với chiếc vé tham dự World Cup 2018. Đây là một minh chứng tuyệt vời cho những quốc gia nhỏ như chúng tôi trong mục tiêu phát triển bóng đá. Thành công của Iceland là một ví dụ điển hình nhằm giúp chúng tôi tổ chức, xây dựng và phát triển đội ngũ để hướng đến tương lai”.

Niềm hạnh phúc của HLV Heimir Hallgrimsson sau khi Iceland giành vé dự World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, HLV Heimir Hallgrimsson tỏ ra rất hạnh phúc sau khi tuyển Iceland lần đầu giành vé dự World Cup. “Chúng tôi rất hạnh phúc với chiếc vé dự World Cup 2018. Đây là chiến công của cả người dân Iceland”.

Nhận xét về hành trình vòng loại World Cup 2018, HLV Hallgrimsson cho biết: “Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó với Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Phần Lan - những đội bóng có bề dày thành tích hơn chúng tôi. Nhưng Iceland đã chứng tỏ cho thế giới thấy thành công đến từ nỗ lực và sự đoàn kết”.

Các cầu thủ Iceland ăn mừng vé dự World Cup 2018. Ảnh: AP
Niềm vui của các CĐV Iceland sau khi đội nhà đoạt vé dự World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

HLV Hallgrimsson nói tiếp: “Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu cho hành trình gian nan hướng đến đích cuối cùng. Chúng tôi đã có một giải đấu tuyệt vời tại Pháp vào mùa hè năm 2016 (Euro) nhưng đó không phải là những màn trình diễn tốt nhất. Điều quan trọng là giữ được sự tự tin và tinh thần đoàn kết. Đó chính là những yếu tố làm nên thành công của Iceland tại vòng loại World Cup 2018”.  

Với việc vượt qua vòng loại, Iceland đã trở thành quốc gia nhỏ nhất (335.000 dân) có mặt ở một kỳ World Cup.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên