26/04/2012 00:01 GMT+7

Huyền thoại núi Phú Sĩ (Fujisan)

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Công chúa Kaguya là tiên trên Trăng, vì một lầm lỗi phải xuống trần. Cha mẹ nuôi tìm được nàng trong một cái ống tre, nuôi lớn.

i0z96un5.jpgPhóng to
Ảnh: bluefam
Nàng xinh đẹp lạ thường, ai cũng muốn cưới làm vợ, nhưng nàng đưa ra những thử thách không vượt qua được để khỏi phải lấy chồng. Kaguya biết mình một ngày sẽ trở lại quê hương trên kia.

Một vị quân vương gửi thơ cho nàng đọc và đọc thơ của nàng. Hai người gởi thơ qua lại suốt ba năm để tìm hiểu nhau.

Mùa xuân, hết hạn lưu đày, nàng chưa muốn về quê, nhưng Trăng gửi sứ giả xuống bắt nàng. Bao nhiêu quân của nhà vua cũng không giữ được cho Kaguya ở lại Trái đất.

Nàng gửi lại cho vua lá thư, bài thơ và một liều thuốc bất tử rồi ra đi. Quân vương cùng quân lính leo lên đỉnh ngọn núi cao nhất đốt thuốc để gọi Kaguya trở lại. Không gặp Kaguya thì liều thuốc bất tử không còn ý nghĩa gì nữa.

Cho đến ngày nay, người ta vẫn còn thấy khói bay lên từ ngọn Phú Sĩ (“Sĩ” là “quân sĩ”, “Phú” là “nhiều”). Fujiyama có nghĩa là ngọn núi có nhiều quân sĩ đã lên.

Núi Phú Sĩ (Fujisan hoặc Fujiyama) cao nhất Nhật Bản (3.776m), nằm giữa đảo Honshu, phía tây nam thủ đô Tokyo (đỉnh Phanxipăng cao 3.143m, đỉnh Langbiang cao 2.167m).

Núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ, là một ngọn núi lửa đang hoạt động với nguy cơ phun trào thấp (lần phun trào cuối vào năm 1.707). Hằng năm có khoảng 300.000 người leo núi Phú Sĩ.

Đường lên núi có 10 trạm. Trạm thứ năm khoảng 2.300 m và trạm thứ 10 là đỉnh núi. Du khách có thể lên núi từ trạm thứ nhất đến trạm thứ năm tùy thời tiết. Tuy nhiên, muốn thưởng thức toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ, du khách nên ở cách xa núi từ 20-60km.

rBujtoFf.jpg

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên