14/10/2014 08:33 GMT+7

​Hủy chuyến bay, hành khách nằm vạ vật ở sân bay Frankfurt

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Sau hai lần hoãn, Vietnam Airlines (VNA) thông báo hủy chuyến bay từ Frankfurt (Đức) về Hà Nội khiến gần 30 hành khách ViN nằm vạ vật ở sân bay suốt một ngày.

Hành khách Vũ Văn Ngọc gửi email cho biết đi từ Dresden tới Frankfurt vào ngày 12-10, làm thủ tục từ 10g. Theo lịch, máy bay sẽ cất cánh lúc 13g15 nhưng VNA thông báo hoãn đến 14g30, tới 14g30 họ lại hoãn tới 16g và sau đó thông báo hủy chuyến bay do lỗi kỹ thuật và phải đợi hôm sau mới có chuyến bay về Việt Nam.

Phía VNA đã sắp xếp cho hành khách rời sân bay về khách sạn. Tuy nhiên, trong số hành khách có gần 30 người Việt Nam hết hạn visa vào ngày 12-10 nên không thể về khách sạn mà phải ở sân bay đợi.

Theo anh Ngọc, do thiếu chỗ ngủ, mọi người phải nằm ra sàn, vào cả một số nhà hàng ở sân bay để ngủ ở ghế của nhà hàng. Thời tiết thì lạnh mà nằm co ro bên ngoài, không có chỗ tắm rửa, sưởi ấm. Nhiều bác cao tuổi sức khỏe yếu, nằm giữa trời lạnh trên sàn, không thể ngủ được, có cả khách bị tăng huyết áp.

Trong suốt quá trình không có bất cứ đại diện của VNA đến xin lỗi hay thăm hỏi hành khách nói chung và khách Việt Nam nói riêng. Đoàn có phát phiếu cho mỗi khách 40 EUR cho hai bữa ăn nhưng không có nhân viên của VNA nào ở đó chỉ dẫn, bốn người già trong đoàn còn không được phiếu ăn, không có chỗ ăn, phải bỏ tiền ra do không được hướng dẫn lấy phiếu ra sao, tiếng không biết.

Trong số hành khách Việt Nam, có 21 người cùng một đoàn sang Đức để tham gia khóa học quản trị doanh nghiệp do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam  tổ chức.

Anh Huỳnh Lê Lập, một học viên của khóa này, cho rằng bên cạnh lỗi hoãn và hủy chuyến bay của hãng hàng không, còn có lỗi của ban tổ chức khóa học. Bởi khóa học này kéo dài một tháng từ 14-9 đến 12-10 nhưng ban tổ chức đã hướng dẫn học viên xin visa đến đúng ngày 12-10 nên mới xảy ra sự cố này.

“Nếu họ tính đến những tình huống phát sinh để xin thêm visa cho học viên 1-2 ngày thì ít nhất học viên cũng có chỗ ăn nghỉ tử tế thay vì nằm vạ vật ở sân bay” - anh Lập nói.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên