21/07/2017 13:31 GMT+7

Hướng dẫn viên bị bắt, khách bị bỏ rơi ở Thái Lan

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Ngày 21-7, ông Lê Minh Sơn, phó giám đốc Sở VHTT&DL Cần Thơ, cho biết đã báo cáo Tổng cục Du lịch và UBND TP Cần Thơ về việc khách du lịch bị bỏ rơi ở Thái Lan và hướng dẫn viên bị bắt giữ.

Theo đó, sở đề nghị Công ty cổ phần giáo dục ứng dụng EPAC (đường CMT8, phường An Hòa Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phải ngưng tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch vì đã vi phạm qui định kinh doanh lữ hành quốc tế.

Đồng thời liên hệ cơ quan chức năng giải quyết cho hai hướng dẫn viên bị bắt tại Thái Lan được trở về Việt Nam.

Trước đó, công ty EPAC nhận tổ chức tour du lịch Thái Lan cho đoàn 17 người, giá 6,5 triệu/khách, đi từ ngày 15 đến 19-6. Nhưng  đến Thái Lan, khách không được sắp chỗ ăn ở và đưa đón. 

Đến ngày 18-6, hướng dẫn viên và nhân viên của đoàn bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ do có hành vi đưa người du lịch trái phép, còn hành khách được cảnh sát hỗ trợ về nước.

Sau khi kiểm tra, Sở VHTT&DL phát hiện công ty trên không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, không báo cáo bằng văn bản cho Sở VHTT&DL về thời điểm bắt đầu kinh doanh du lịch lữ hành.

Hướng dẫn viên và nhân viên dẫn đoàn đều không có thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế theo qui định.

Ông Trần Dương Xuân Vĩnh - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần giáo dục ứng dụng EPAC - cho biết sau khi khách được đưa về Việt Nam, công ty đã trao đổi với khách hàng và hứa từ nay đến ngày 10-8 sẽ hoàn 100% số tiền khách đã mua tour.
THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên