21/09/2011 00:54 GMT+7

Hướng dẫn, tuyên truyền chứ chưa phạt

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Ngày 20-9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức tách làn xe trên phố Bà Triệu và phố Huế - Hàng Bài. Trong ngày đầu thực hiện, lực lượng thanh tra giao thông chỉ hướng dẫn người đi đường đi đúng làn chứ chưa xử phạt. Tuy nhiên, nhiều bất cập trong việc tách làn xe đã bộc lộ.

UFPAV3Rp.jpgPhóng to
Nhiều xe đi sai làn đường dù có bảng chỉ dẫn - Ảnh T.PHÙNG

Mặc dù Sở GTVT TP đã cắm biển báo, nhiều người điều khiển ôtô, xe máy vẫn đi theo thói quen nên thỉnh thoảng xảy ra tình trạng ôtô đi vào đường xe máy, xe máy đi vào làn đường dành cho ôtô.

Tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, do xe từ đường Trần Hưng Đạo được rẽ phải vào đường Bà Triệu lúc có đèn đỏ nên xung đột khi tách nhập làn đường khá cao. Một thanh tra giao thông ứng trực tại ngã tư này nhận định: “Nếu không điều chỉnh đèn tín hiệu để cấm xe rẽ phải khi có đèn đỏ từ Trần Hưng Đạo sang Bà Triệu thì giao thông sẽ rất rối vào giờ cao điểm”.

Theo nhiều người dân ở các tuyến phố được tách làn xe, các tuyến đường này là đường một chiều và có các điểm giao cắt quá dày (200-300m/ngã tư) nên để duy trì xe cộ đi đúng làn đường rất khó khi xe liên tục chuyển hướng hoặc tạt vào nhà, cửa hàng hai bên đường.

Có mặt tại ngã tư Tràng Thi - Bà Triệu sáng 20-9, ông Nguyễn Việt Hà - đội trưởng đội thanh tra giao thông Q.Hoàn Kiếm - cho biết trong những ngày đầu, thanh tra giao thông chỉ tập trung vào việc hướng dẫn người dân đi đúng phần đường và nhắc nhở chứ chưa xử phạt.

Kiểm tra việc tách làn xe, ông Nguyễn Xuân Tân - phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho rằng làn đường dành cho ôtô không nên để rộng 3,75m như hiện nay mà rút xuống 2,75m và gồm hai làn, phần đường còn lại dành cho xe máy. Tuy nhiên theo ông Tân, tùy từng tuyến đường sẽ có cách tách dòng xe phù hợp. Các tuyến phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Kim Mã và Giải Phóng đang được chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật để thực hiện tách làn xe trong vài ngày tới.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên