24/07/2022 22:43 GMT+7

Hứa hẹn bùng nổ thói quen không dùng tiền mặt

C.TRIỆU
C.TRIỆU

Việc hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thông báo lượng khách đến mua sắm, đăng ký dịch vụ tại "Chợ phiên không tiền mặt" vượt chỉ tiêu, là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động thanh toán không tiền mặt đang nhận được nhiều quan tâm.

Những con số biết nói

"Chợ phiên không tiền mặt" là sự kiện do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Công thương TP.HCM, Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM tổ chức. Đây cũng là hoạt động chính thức khép lại chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2022.

Ngoài việc được tham quan, trải nghiệm các gian hàng và dịch vụ, "phiên chợ" thực sự mang lại cơ hội nhận được hàng ngàn phần quà tặng, ưu đãi hấp dẫn từ 12 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tại Việt Nam. Một trong số đó là Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) - với hơn 1.000 phần quà chỉ tính riêng phiên chợ lần này.

Hứa hẹn bùng nổ thói quen không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Theo thông tin của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đưa ra tại hội thảo "Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt": Trong 4 tháng đầu năm 2022, giao dịch qua hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử tăng 88,42% về số lượng và 139,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.

Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 69,7% về số lượng, 27,5% về giá trị; qua QR code tăng tương ứng 56,52% và 111,62% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó lượng giao dịch qua Internet cũng tăng tương ứng 48,39% về số lượng và 32,76% về giá trị; qua điện thoại di động tăng tương ứng 97,65% và 86,68%. Tổng số ví điện tử đã kích hoạt tăng 10,37% so với cuối năm 2021.

Hứa hẹn bùng nổ thói quen không dùng tiền mặt - Ảnh 2.

Nhiều con số ấn tượng khác cũng được Ngân hàng Nhà nước công bố như có nhiều ngân hàng Việt Nam có trên 90% giao dịch trên kênh số; hay gần 70% người trưởng thành có tài khoản thanh toán; đã có khoảng 1,1 triệu tài khoản Mobile-Money được mở và đặc biệt khi khoảng 60% trong đó được mở tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa...

Đặt lợi ích khách hàng lên trên

Đến tham gia phiên chợ và bị thu hút bởi dịch vụ thanh toán bằng VietQR của gian hàng Napas, anh Lê Ngọc Hoàng (35 tuổi, ngụ quận 7) lập tức dùng điện thoại để trải nghiệm ngay. Theo anh Hoàng, đây là lần đầu tiên được tiếp cận thông tin về hoạt động thanh toán không tiền mặt một cách cận cảnh nhất. "Trước giờ đi đâu cũng ngại vì chưa kịp rút tiền mặt, có lần cả nhà ra cây ATM rút tiền đi chơi nhưng bị lỗi gì đó, kẹt thẻ thế là về ngủ luôn, biết quẹt thẻ vừa tiện vừa được tích thưởng thế này thì lo gì nữa", anh Hoàng chia sẻ.

Sở hữu cho mình 4 tài khoản ngân hàng khác nhau nhưng cô sinh viên năm 4 Lê Khả My (quê Kiên Giang) vẫn không giấu nổi sự hào hứng, ánh mắt tò mò trước những gian hàng trải nghiệm dịch vụ tại phiên chợ. "Vì tôi là người rất ghét cứ phải kè kè tiền mặt bên người nên khi nghe được thông tin của phiên chợ thì dù bận đến mấy cũng phải sắp xếp tham gia. Cảm ơn báo Tuổi Trẻ, các đơn vị đồng hành, đặc biệt là Napas đã cho tôi có điều kiện được tiếp cận một không gian trải nghiệm với nhiều dịch vụ tiện ích liên quan đến thanh toán một chạm như này", Khả My chia sẻ.

Hứa hẹn bùng nổ thói quen không dùng tiền mặt - Ảnh 3.

Đại diện của Napas cho biết thanh toán VietQR và dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR đang cho phép người dùng thực hiện chuyển tiền/nhận tiền giữa các tài khoản thông qua tiêu chuẩn thống nhất là mã VietQR. Tính ưu việt của phương thức này chính là việc chuyển tiền nhanh chóng, phục vụ liên tục 24 giờ trong 1 ngày, 7 ngày trong 1 tuần và đảm bảo an toàn, chính xác nhờ việc xác nhận thông tin người nhận. Trong thời gian 1 năm kể từ ngày ra mắt, Napas đã kết nối 40 ngân hàng thành viên, chiếm hơn 90% thị phần cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247.

Đặc biệt, đơn vị này cũng đã kết nối thành công 15 ngân hàng triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tối ưu hóa thanh toán dịch vụ công và gia tăng các tiện ích cho người dùng trong mọi mặt của cuộc sống.

"Với tiêu chí đặt lợi ích của khách hàng lên trên, Napas mong muốn khách hàng khi tiếp cận và sử dụng phương thức thanh toán chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR sẽ cảm thấy đơn giản, thuận tiện, từ đó thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân", đại diện Napas chia sẻ thêm.

40 ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR gồm: MBBank; MSB; Nam A Bank; TPBank; VPBank; VIB; Sacombank; Seabank; Vietinbank; Vietcombank; BIDV; ACB; LVPB; VCCB; GPBank; PVComBank; NCB; PGBank; Shinhan; HDB; SCB; Techcombank; Bao Viet Bank; OCB; KLB; VietBank; SaigonBank; VietABank; OceanBank; Eximbank; ABBank; Bắc Á Bank; Ubank by VPBank; Cake by VPBank; Agribank; SHB; Co-opBank; Kasikornbank; Woori bank; CIMB Việt Nam.

15 ngân hàng triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng dịch vụ công quốc gia: Nam Á Bank; NCB; Kasikornbank, VietABank; CIMBBank; Co-op Bank; Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương; ShinhanBank; VietBank, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội, BacABank, KienLongBank, SaiGonBank, VIB, Ngân hàng số CAKE by VPBank.

Hành trình 4 năm Napas đồng hành cùng Ngày không tiền mặt Hành trình 4 năm Napas đồng hành cùng Ngày không tiền mặt

Chuỗi sự kiện của Ngày không tiền mặt 2022 đã khép lại với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

C.TRIỆU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên