13/12/2017 08:00 GMT+7

Hotdeal tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Hotdeal là một trong những “sàn dịch vụ” đầu tiên góp phần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, luôn tìm cách làm mới mình và kiên định với mục tiêu phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển bùng nổ khi hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước gia nhập "cuộc chơi".

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia tại diễn đàn "Toàn cảnh TMĐT Việt Nam 2017", với chỉ số tăng trưởng lên đến 22%/năm, Việt Nam được cho là thị trường TMĐT hấp dẫn.

Hiện nay, những "tân binh" thường chọn cho mình hướng đi phù hợp với xu hướng giới trẻ, góp phần đa dạng hóa "bữa tiệc online" bằng nhiều màu sắc.

Hotdeal tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử - Ảnh 1.

Ông Lê An Bình – Giám đốc Marketing công ty Cổ phần Hotdeal

Ông Lê An Bình - Giám đốc Marketing công ty Cổ phần Hotdeal, một trong những "sàn dịch vụ" đầu tiên góp phần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, đã chia sẻ về nỗ lực và tâm huyết của đơn vị này trong suốt 7 năm qua. 

Ông có thể chia sẻ thêm về thời điểm khi Hotdeal ra đời?

Năm 2010, TMĐT thế giới đã phát triển mạnh với doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm. Xu thế mới mua theo nhóm được hình thành, dẫn đầu là Groupon của Mỹ. Thời điểm đó, niềm tin và thói quen mua sắm online tại Việt Nam còn rất thấp. Với số đông, internet chỉ sử dụng để phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin, giải trí, việc làm,… Bất cứ giao dịch nào qua online đều chứa đựng nhiều rủi ro và xa lạ.

Nhận thức được thuận lợi lẫn khó khăn, nhưng trên hết chính là mong muốn mang đến lợi ích tối đa cho người tiêu dùng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá và phục vụ khách hàng nhanh chóng, Hotdeal quyết định mang xu thế kinh doanh này về Việt Nam và trở thành một trong các "sàn dịch vụ" đầu tiên cung cấp voucher ăn uống, làm đẹp, giáo dục, giải trí...

Hơn nữa, điều này còn rút ngắn khoảng cách giữa người tiêu dùng với các dịch vụ cao cấp, giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm thoải mái với mức giá phải chăng.

Để duy trì vị trí "anh cả" và lực hút với khách hàng qua năm tháng là điều không dễ dàng. Hotdeal đã làm gì để giữ vững vị trí của mình?

Trước hết, Hotdeal là một công ty TMĐT nên nền tảng về công nghệ sẽ là yếu tố sống còn. Vì thế, Hotdeal liên tục đầu tư để nâng cấp, phát triển website và ứng dụng để phục vụ khách hàng và đối tác một cách tốt nhất.

Đặc biệt, vào năm 2014, Hotdeal ra mắt hình thức e-voucher giúp người dùng có thể tận hưởng ngay tất cả dịch vụ tức thời mà không cần phải chờ đợi giao phiếu voucher giấy.

Song song đó, chúng tôi cũng áp dụng công nghệ Big Data trong việc phân tích hành vi, thói quen mua sắm của người dùng để có thể giới thiệu và thông tin các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất; giúp họ tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên mở rộng nhà cung cấp và đàm phán với họ để có mức ưu đãi tốt cho khách hàng; đưa các thương hiệu uy tín, thương hiệu mới gia nhập thị trường một cách hiệu quả.

Cung cấp sản phẩm dịch vụ thường gặp nhiều rủi ro vì chất lượng dịch vụ mỗi người sẽ cảm nhận khác nhau. Ông nghĩ sao về điều này?

Đúng như bạn nói, một trong những điểm chúng tôi luôn suy nghĩ và tìm cách nâng cao chính là chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp. Có thể, bạn mua voucher của Hotdeal rất nhanh, giá tốt nhưng khi đến trải nghiệm bạn lại thấy món ăn không như mong muốn, phục vụ thiếu chu đáo…

Chúng tôi luôn tìm cách hạn chế điều này tối đa bằng cách khảo sát và làm việc với nhà cung cấp một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định hợp tác với họ.

Cụ thể, nhà cung cấp được đánh giá nghiêm ngặt về khả năng đáp ứng dịch vụ, số lượng nhân viên, chi nhánh, thời điểm thích hợp để áp dụng voucher, viết mô tả thật kỹ và phải sử dụng ảnh thật khi đăng lên trang Hotdeal...

Song song đó, chúng tôi cũng có kênh khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng để gửi đến họ. Nếu nhà cung cấp vi phạm cam kết, chúng tôi sẽ có biện pháp chế tài; đền bù cho khách hàng sản phẩm dịch vụ khác.

Đặc biệt, với sự am hiểu người tiêu dùng, chúng tôi còn tư vấn để nhà cung cấp thiết kế những sản phẩm dịch vụ phù hợp, đảm bảo các bên đều có lợi.

Hotdeal tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử - Ảnh 2.

Quỹ Hỗ trợ nữ sinh vùng nông thôn có hoàn cảnh khó khăn của Hotdeal nhận được sự đồng hành và chia sẻ của cộng đồng

Ngoài ra, thời gian gần đây Hotdeal cũng tham gia thực hiện một số chương trình cộng đồng ý nghĩa. Ông có thể chia sẻ thêm về các hoạt động này?

Trên tinh thần chia sẻ và đồng hành vì tương lai nữ sinh Việt Nam, tháng 8/2017, Hotdeal chính thức khởi xướng Quỹ Hỗ trợ nữ sinh vùng nông thôn với mục tiêu hỗ trợ về mặt tài chính, giảm tải gánh nặng chi phí học tập ban đầu cho các em khi bước vào giảng đường đại học.

Thông qua chương trình này, Hotdeal hy vọng khoảng cách bất bình đẳng giới sẽ ngày càng được rút ngắn, tạo cơ hội và điều kiện để nữ sinh vùng nông thôn được thực hiện ước mơ, bắt đầu bằng việc chạm tay vào cánh cửa đại học.

Với sự đồng hành và chia sẻ của người tiêu dùng, chương trình đã trao 33 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng) cho những nữ sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong tháng 9 năm nay.

Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được sự chia sẻ và đồng hành của người tiêu dùng trong những năm tiếp theo.

Bước sang tuổi mới, Hotdeal có những dự định gì để tiếp tục nhận được sự tín nhiệm và tin yêu của người tiêu dùng Việt?

Trước tiên, chúng tôi vẫn sẽ trung thành với mục tiêu trở thành công ty thương mại điện tử dẫn đầu trong phân khúc cung cấp dịch vụ ăn uống, du lịch, đào tạo, giải trí,… bằng việc không ngừng bổ sung danh sách nhà cung cấp với các dịch vụ chất lượng, sáng tạo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng trên nền tảng công nghệ thông minh, dễ dàng cho mọi người dùng.

Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ mở rộng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt ở lĩnh vực ticket - vé tham dự các chương trình rèn luyện sức khỏe, giải trí,… Khách hàng sẽ tìm thấy nhiều chương trình hấp dẫn trên website hay ứng dụng của Hotdeal, nhất là vào những dịp lễ hội, ngày kỷ niệm,… Tất cả rất đáng chờ đón!

Cảm ơn ông.

Cuối năm 2010, Hotdeal nhanh chóng tạo dấn ấn khi chiếm hơn 50% thị trường. Đến tháng 8/2015, công ty này bắt tay với đại gia IDG và Transcosmos để củng cố sức mạnh, gia tăng lợi ích cho khách hàng. Tính đến nay, Hotdeal có hơn 3 triệu thành viên và hơn 5.000 lượt giao dịch mỗi ngày. Với kim chỉ nam "Giúp bạn tiết kiệm vì chất lượng cuộc sống", Hotdeal thường xuyên mở rộng mạng lưới, hợp tác với nhiều đối tác để cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh. Chính vì thế, có thể nói, Hotdeal ngày càng chứng tỏ mình là "anh cả" trong thị trường TMĐT Việt Nam, mở lối tiên phong đưa việc trải nghiệm dịch vụ bước lên một tầm cao mới.

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên