07/03/2017 08:11 GMT+7

Hồng bất tử, hoa hồng sôcôla cho 8-3

NGUYỄN TRÍ - CÔNG TRUNG
NGUYỄN TRÍ - CÔNG TRUNG

TTO - Các dòng sản phẩm độc đáo như hoa hồng bất tử, hoa hồng sôcôla, hay các khối thủy tinh tình nhân in 3D được nhiều bạn trẻ chọn mua dịp 8-3 để tặng người thân, người yêu.

Mua hoa hồng phủ sôcôla tại một tiệm hoa trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM chiều 6-3 - Ảnh: Quang Định 

Theo ghi nhận ngày 6-3, dù chưa đến ngày lễ 8-3 nhưng thị trường cung cấp quà tặng tại TP.HCM đã khá sôi động, đặc biệt các sản phẩm liên quan đến thủy tinh và hoa hồng bất tử.

Thủy tinh tình nhân

Theo Công ty Pha Lê Việt (Gò Vấp), dịp 8-3 năm nay là lần đầu tiên đơn vị áp dụng công nghệ in phun màu lên hàng trăm khối thủy tinh chủ yếu về tình cảm gia đình, hình các đôi tình nhân... rất bắt mắt. Mỗi khối thủy tinh phun màu có in hình bên trong giá dao động 450.000-800.000 đồng, thủy tinh chứa hình 3D giá từ 800.000-1.200.000 đồng/khối.

Thị trường quà tặng lễ 8-3 năm nay còn sôi động với quà tặng in hình, chữ lên nhiều chất liệu như sứ, thủy tinh, vải.

Theo chị Trúc, đại diện một cửa hàng quà tặng (Q.5), khách mang hình và các câu chữ biếu tặng cần in, cửa hàng sẽ in trên hàng chục chất liệu và sản phẩm theo yêu cầu như nhựa, đá, ly tách, gối vải... Giá dao động từ 50.000 - 700.000 đồng tùy loại, trong đó hàng chục sản phẩm in trên pha lê giá 1-1,6 triệu đồng/sản phẩm cũng được khách mua.

Hoa hồng bất tử, hoa hồng sôcôla 

Đặc biệt là hoa hồng “bất tử” ngoại nhập khá hút khách. Ngoài hàng chục chủng loại màu sắc và kích cỡ, hoa hồng bất tử với nhiều kích cỡ và màu sắc như đỏ, xanh, tím… được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hà Lan và Ecuador có thời gian sử dụng lên đến mười năm.

Hộp quà tặng có hoa hồng ướp giá thấp nhấp 300.000 đồng đến vài triệu đồng. Khách mua lẻ 300.000 - 600.000 đồng/bông tùy loại.

Tương tự, giống Pháp và ướp theo công nghệ Pháp nên hoa hồng bất tử trồng tại Đà Lạt cũng khá phổ biến. Chị Hoàng Yến, đại diện cửa hàng Chon Chon (Q.1), cho biết "hoa Đà Lạt bán chỉ 70.000-90.000 đồng/bông. Tuy vậy, loại hoa hồng này vẫn có thể để được hơn 10 năm mà vẫn như mới”, chị Yến khẳng định.

Chị Yến cho biết năm nay cửa hàng còn bán sản phẩm “3 trong 1” là hộp quà tặng với khung ngoài làm bằng sôcôla, giữa có đính hoa hồng ướp hình trái tim, trong cùng là hình khách hàng được in màu như thật bằng đường và chất liệu nhập từ Pháp có thể ăn được. Những hộp quà dạng này dao động từ 1-2 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị này cho biết dịp 8-3 có bán thêm chủng loại hoa hồng sôcôla nhập khẩu từ Hà Lan với giá 200.000-250.000 đồng/bông. Loại hoa hồng này được phủ một lớp sôcôla bên ngoài với nhiều hình dáng, màu sắc nhưng vẫn giữ được chất lượng bông tươi bên trong, bảo quản từ 3-5 ngày ở nhiệt độ bình thường.

Nhiệt tình giới thiệu về loại hoa đang gây “sốt”, chị Vy - nhân viên cửa hàng hoa tươi Flower Box (quận 1, TP.HCM), đơn vị nhập hơn 600 bông từ Hà Lan dịp 8-3 năm nay - cho biết có ba loại màu sôcôla phủ lên hoa hồng là  tím, đỏ nâu và trắng viền hồng tùy khách chọn. 

Loại hoa hồng phủ sôcôla này có hai loại là hồng Choco-bee và hồng Tornado được nhập từ Hà Lan. “Thông thường, hồng Choco-bee được phủ những hạt sôcôla màu trắng viền hồng, li ti với trái tim nhỏ ở giữa được nhiều người lựa chọn. Còn sôcôla đen có tên gọi là hồng Tornado "cơn lốc", chị Vy nói. 

Nói về việc “chế tác” hoa hồng sôcôla đang “gây sốt” hiện nay, chị  Vy cho biết công đoạn thực hiện loại hoa này cũng lắm công phu. Ban đầu hoa hồng được xử lý để giữ nước và cánh hoa tươi, sau đó phủ sôcôla các màu. Công đoạn này cực kỳ quan trọng vì quyết định được giá trị của bông hoa đẹp hay không. 

Khi hoa hồng phủ sôcôla giai đoạn đầu thì phải được xử lý sao cho sôcôla không tan chảy ở nhiệt độ bình thường và giữ được độ ẩm để cánh hoa luôn được cứng mà sôcôla không bị bong tróc. Sau khi xử lý kỹ thuật tạo hình xong xuôi, người ta phun các lớp sôcôla mỏng lên cánh hoa hồng rồi bảo quản ở nhiệt độ lạnh. 

Đặc biệt, lớp sôcôla này không làm mất đi độ tươi của các cánh hoa và khách hàng vẫn có thể dễ dàng nếm lớp sôcôla phủ bên ngoài.

Trang sức hoa sen

Theo đại diện Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), 8-3 năm nay PNJ sẽ bán ra hàng trăm mẫu nhẫn, dây chuyền mới cũng như nhiều trang sức có thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa sen với kiểu dáng tinh tế có cảm hứng từ cội nguồn văn hóa, vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

NGUYỄN TRÍ - CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên