03/08/2014 04:35 GMT+7

Hòn Lao với công viên... rác thải

KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

TT - Nhiều du khách đến Nha Trang đã không bỏ qua chuyến đến đảo khỉ, hòn đảo nhỏ giống như mũi lao nằm trong đầm Nha Phu (huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) với hơn 1.200 con khỉ đã được thuần hóa này để vui chơi.

Công viên rác thảiNha Trang có công viên bằng vật liệu phế thảiHiệu quả từ mô hình xử lý rác thải nông thôn ở Ba Bể

Cách Nha Trang 15 km về hướng bắc và chỉ 15 phút đi tàu từ cảng riêng của Long Phú, khách đã có thể đặt chân lên hòn đảo này.

Tuy nhiên hiện nay ngoài tắm biển, bơi thuyền và xem xiếc khỉ... Hòn Lao còn đem lại ngạc nhiên cho du khách bởi một công viên rộng 1ha nằm ở bãi biển phía tây nam với không gian nghệ thuật làm bằng những tán dừa khô rụng và túi bao nhựa, lon bia, vỏ chai nhựa... bị du khách ném lại sau chuyến rong chơi. Ông Lê Dũng Lâm, giám đốc Công ty CP du lịch Long Phú (thuộc Tổng công ty Khánh Việt), cho biết việc xây dựng công viên sinh thái Hòn Lao không tốn nhiều tiền bạc mà chỉ là tâm huyết của nhiều nhân viên công ty. “Trước đây cả núi rác này phải đem đi đốt, còn bây giờ trở thành một công viên” - ông Lâm nói.

Từ Hoa Quả Sơn, nơi đàn khỉ tụ tập uống nước và vui chơi, đi theo con đường nhỏ xuyên qua cánh rừng chồi trên đảo, du khách bắt gặp những chú rắn hổ mang - được làm từ bẹ dừa khô - đang cuộn tròn, há miệng dọa du khách. Đi tới biển, giữa lô xô sóng vỗ, bên cạnh hàng cây trụi lá giữa mùa, bạn gặp những chiếc chong chóng - làm bằng đĩa CD hỏng - quay tít giữa biển xanh. Là những vỏ bia, vỏ nước ngọt xếp đặt khéo léo thành cột mốc chủ quyền trên quần đảo Trường Sa, một rừng thông mênh mang làm bằng bẹ dừa khô. Bạn sẽ bắt gặp một ngôi nhà, chỉ trừ mái lợp bằng tôn, còn trước ngôi nhà là một chiếc thuyền đang giương buồm bằng chai nhựa pet, con đường vào nhà là hai luống hoa uất kim hương nhiều màu sắc cũng làm bằng chai nhựa pet. Bộ xalông trong nhà dành cho khách làm bằng lốp xe hơi đã bỏ đi, tường nhà làm chủ yếu bằng vỏ lon bia và giấy bồi. Giữa đường là một chòi canh chỉ toàn bằng lá dừa rơi rụng và cả một chiếc xe máy cày làm bằng chai nhựa pet duyên dáng.

Trong khuôn viên công viên có một cánh đồng lúa, mạ lên xanh. Những chú cò đang dạo bước trên đồng ruộng ấy để tìm con ốc, con cá. Ruộng xanh tươi ấy là những mảnh nhựa nilông khách thải ra, còn những chú cò làm bằng sắt phế thải, có con đang xoải cánh, có con đang tư lự ngắm nhìn ruộng lúa. Điểm nhấn ở nơi này chính là tác phẩm Cơn thịnh nộ của biển. Tác phẩm diễn tả con sóng biển cao muốn nhấn chìm cả quả địa cầu. Rất tâm đắc với tác phẩm này, ông Lê Dũng Lâm cho biết quả địa cầu làm bằng đĩa CD hỏng, còn sóng biển làm bằng vỏ chai, vỏ nhựa, không chỉ mang tính nghệ thuật cao mà còn nhắc nhở mọi người cần ý thức bảo vệ môi trường.

KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên