31/07/2014 12:29 GMT+7

Hơn 460 triệu người lên đường mùa cao điểm du lịch 2014

BÌNH AN
BÌNH AN

TTO - Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), so với cùng kỳ năm ngoái, số lượt khách du lịch quốc tế đã tăng 5% trong bốn tháng đầu năm 2014. Và trong mùa cao điểm du lịch từ tháng 5 đến tháng 8, UNWTO kỳ vọng con số này sẽ tăng cao đáng kể.

MufR9dXP.jpgPhóng to
Du khách tham quan Marienplatz ở Munich, Đức - Ảnh: wiki

Các chuyên gia của UNWTO ước tính sẽ có hơn 460 triệu lượt người trải qua một kỳ nghỉ dưỡng bên ngoài đất nước họ trong mùa cao điểm du lịch ở bắc bán cầu. Những con số lạc quan này xuất phát từ những tín hiệu tích cực từ đầu năm.

Theo các số liệu từ việc đặt chỗ trên các chuyến bay quốc tế, đặt phòng... từ các thị trường du lịch trên thế giới trong mùa cao điểm du lịch 2014 đều tăng cao. Trong đó, các chuyến bay quốc tế đến các nước châu Á tăng 8%. UNWTO dự kiến số lượt du khách quốc tế cả năm 2014 sẽ tăng 4%-4,5% so với năm 2013.

Theo thống kê của UNWTO, từ tháng 1 đến tháng 4-2014, có khoảng 317 triệu lượt khách quốc tế (trải qua ít nhất một đêm tại khách sạn) để đạt mức tăng 14 triệu lượt khách, tương đương 5% so với cùng kỳ năm 2013. Đồng thời vượt xa xu hướng dự đoán mức tăng trưởng dài hạn trước đó của UNWTO đối với giai đoạn 2010-2020 (tăng 3,8%).

Điều khả quan nhất là mức tăng trưởng này diễn ra tại hầu hết thị trường du lịch ở các châu lục. Trong đó, lượt khách du lịch quốc tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Mỹ có cùng mức tăng 6%. Châu Âu, nơi đón nhiều du khách nhất thế giới, tăng 5%, nhưng thị trường bắc Âu, nam Âu và Địa Trung Hải đạt mức tăng đến 8% mỗi nơi.

Du lịch châu Phi có số lượt khách du lịch quốc tế tăng 5% nhờ vào sự phục hồi của du lịch Bắc Phi với mức tăng 8%. Trong bản báo cáo này, thị trường du lịch Trung Đông sụt giảm 4%.

4nDmteRD.jpgPhóng to
Du khách tham quan cung điện Buckingham ở London, Anh - Ảnh: wiki

Ông Taleb Rifai - tổng thư ký UNWTO - nhận định sự khởi đầu hoàn hảo của bốn tháng đầu năm 2014 cho phép ngành du lịch thế giới lạc quan trước viễn cảnh tốt đẹp của mùa cao điểm du lịch năm nay.

Theo UNWTO, những nền kinh tế mới nổi sẽ hưởng lợi từ sự tăng trưởng ấn tượng này, đặc biệt khi nền kinh tế được cải thiện khuyến khích du khách đến từ các nước như Ý, Úc, Hàn Quốc, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển... chi tiêu nhiều hơn.

(Theo voyagesdestination)

BÌNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên