03/05/2015 14:34 GMT+7

Huế tưng bừng ngày hội chim

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TTO - ​Hơn 450 chú chim chào mào của tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh bạn đã nô nức tranh tài, khoe giọng tại Liên hoan chim cảnh 2015 được tổ chức tại khuôn viên trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) vào sáng 3-5.

Các chú chim tham gia Liên hoan chim cảnh 2015. Ảnh: Gia Hưng
Quang cảnh tại Liên hoan chim cảnh 2015. Ảnh: Gia Hưng
Rất đông khán giả đến thưởng thức và theo dõi sự kiện. Ảnh: Gia Hưng

Cuộc tranh tài bắt đầu từ 8g và kéo dài đến 12g30 cùng ngày.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã đến theo dõi sự kiện và thưởng thức những màn khoe giọng và hình dáng của các chú chim chào mào. Mặc dù trời nắng nóng nhưng những chú chim đều thể hiện hết khả năng và nhận được nhiều bình luận, cổ vũ từ phía khán giả.

Nhiều chú chim tỏ rõ được sức mạnh, sự sung sức của mình qua tiếng hót vang, to, rõ; thậm chí ra giọng quát để "thị uy" các chú chim đối thủ.

Trải qua 4 giờ đồng hồ tranh tài với nhiều vòng đấu hấp dẫn, chung cuộc chú chim chào mào của anh Võ Văn Thành (Huế) đã giành giải nhất với giá trị giải thưởng 17 triệu đồng, Giải nhì thuộc về chim chào mào của anh Lê Văn Khôi (Hội An) và chim chào mào của anh Nguyễn Long Hải (Huế) đoạt giải ba.

Liên hoan do Trung tâm văn hóa thành phố và Câu lạc bộ chim cảnh Huế tổ chức và là hoạt động hưởng ứng Festival nghề truyền thống Huế 2015.

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên