04/03/2015 16:41 GMT+7

​Hội chọi trâu Phúc Thọ “nâng cấp” thành Lễ hội

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Chiều 4-3, tại Hà Nội, báo Nông thôn ngày nay phối hợp với huyện Phúc Thọ (Hà Nội) họp báo công bố Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ 2015.

Quang cảnh buổi họp báo 

Theo Ban tổ chức, Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15-3 với sự tham gia của 32 ngưu thủ lựa chọn từ 76 “ông trâu” đã trải qua vòng loại trước đó.

Điểm mới đáng chú ý của Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ - Báo Nông thôn ngày nay năm 2015 là nếu như năm 2014 chỉ đơn thuần là hội, thì năm 2015, các “ông trâu” sẽ có dịp được so tài ở một Lễ hội với nghi lễ đặc biệt là tế trâu vô địch tại Đền thờ Hai Bà Trưng (xã Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội).

Theo thông tin của Ban tổ chức thì Hội chọi trâu Phú Sơn (Bắc Ninh) vừa qua cũng như Hội chọi trâu Phúc Thọ 2014 đã rất thành công, làm nức lòng người dân cho nên năm nay vẫn tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ để đáp ứng khán giả.

Về việc trong thời gian qua, việc tổ chức chọi và giết trâu có nhiều ý kiến dư luận phản đối vậy tại sao vẫn quyết định liên tiếp tổ chức, thậm chí là phát triển từ hội lên lễ hội chọi trâu, BTC cho biết: “Việc nâng cấp Hội chọi trâu Phúc Thọ lên thành Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ là do H. Phúc Thọ, Hà Nội mới chỉ có những hội chọi trâu nhỏ lẻ, việc phát triển hội thành lễ hội là để đảm bảo cho lễ hội này được tồn tại vĩnh viễn. Việc quyết định giết và tế “ông trâu” vô địch lần này là do huyện có điều kiện và đã xin phép Ban quản lý Đền Hai Bà Trưng việc tế lễ trâu.”.

NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên