25/10/2013 20:56 GMT+7

Hội An đoạt giải thưởng thành phố cảnh quan 2013

K.EM
K.EM

TTO - Tin vui này được ông Nguyễn Sự - bí thư Thành ủy Hội An - cho biết chiều 25-10.

Theo ông Sự, ngày 23-10 tại Thượng Hải (Trung Quốc), UN Habitat châu Á (Tổ chức định cư Liên Hiệp Quốc tại châu Á) đã bình chọn Hội An đoạt giải thưởng thành phố cảnh quan 2013.

oLE2Qtaw.jpgPhóng to
Một góc Hội An thanh bình - Ảnh: V.N.A.

Các tiêu chí đô thị được đưa ra xem xét để bình chọn bao gồm sự phát triển đô thị bền vững gắn liền với cuộc sống của con người với cây xanh, không khí trong lành không bị ô nhiễm và đảm bảo tốt nhất sự an cư cho người dân. . .

Giải thưởng sẽ được UN Habitat tổ chức trao vào ngày 20-11 tại Nhật Bản.

Cũng theo ông Sự, Hội An cũng được độc giả của tạp chí Conde Nast Traveler (Mỹ) bình chọn trở thành thành phố du lịch được yêu thích thứ hai ở châu Á, chỉ xếp sau Kyoto (Nhật Bản).

Thông tin từ Công ty truyền thông Balcony của Mỹ tại Việt Nam ngày 17-10, theo khảo sát thường niên của tạp chí Conde Nast Traveler (Mỹ), vốn được xem là khảo sát danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch toàn cầu, “Hội An được độc giả yêu mến bởi những ngôi nhà đầy màu sắc và những dinh thự cổ kính, chúng tạo cho họ cảm giác như đang đi trong phim”.

Các tiêu chí để Hội An được độc giả của tạp chí Conde Nast Traveler đánh giá với tổng điểm là 79,9 bao gồm: văn hóa: 87.3; thân thiện: 84.3; bầu không khí: 90.9, nhà hàng: 73.1, lưu trú: 80.3 và mua sắm: 68.4.

K.EM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên