11/12/2017 11:02 GMT+7

Học viện bóng đá NutiFood đá giao hữu với U-13 Frontale

S.H
S.H

TTO- Nhân chuyến tham quan và giao lưu tại TP.HCM, đội bóng đá U-13 Kawasaki Frontale (Nhật Bản) sẽ có trận đá giao hữu với các cầu thủ nhí Học viện bóng đá NutiFood JMG vào lúc 15g30 ngày 15-12 trên sân Phú Thọ (vào cửa tự do).

Cầu thủ Học viện bóng đá NutiFood JMG sẽ đá chân đất trong cuộc đón tiếp U-13 Kawasaki vào chiều 15-12 trên sân Quân Khu 7. Ảnh: HÀ DỊU

Đội bóng U-13 Kawasaki  Frontale là đội trẻ của CLB Kawasaki Frontale được thành lập vào cuối năm 1996 với triết lý “Cống hiến và phát triển nền Văn hóa thể thao quê nhà ” tại thành phố Kawasaki. Năm 1999, CLB Kawasaki Frontale đã gia nhập J-League để hướng đến xây dựng và phát triển nền bóng đá chuyên nghiệp.

CLB Kawasaki  Frontale đã từng hai lần vô địch J-League 2 và là đương kim vô địch J-League 1 mùa vừa qua. Việc đội U-13 qua Việt Nam thi đấu giao hữu nằm trong chương trình của LĐBĐ Nhật Bản hỗ trợ cho bóng đá Đông Nam Á phát triển.

Năm 2020, Nhật Bản sẽ tổ chức Olympic Tokyo và họ muốn sẽ có một trong số các nước Đông Nam Á tham gia đại hội này. Trong kế hoạch từ LĐBĐ Nhật Bản thì CLB Kawasaki sẽ hỗ trợ ở Việt Nam, Yokohama FC Marinos hỗ trợ ở Thái Lan, CLB Omiya hỗ trợ ở Lào, CLB Matsumoto hỗ trợ ở Singapore và CLB Kashima hỗ trợ ở Myanmar.

Tham dự trận cầu giao hữu này sẽ là các học viên thuộc khóa 1 và 2 của Học viện bóng đá NutiFood JMG. Sau những trận cầu giao hữu với các đội cùng trang lứa ở Tiền Giang, Bình Dương, Long An thì đây là lần đầu tiên lứa cầu thủ của Học viện được đá giao hữu với một CLB nước ngoài.

HLV của Học viện NutiFood JMG- ông Frank Durix- cho biết:” Mặc dù cầu thủ của Học viện chưa được mang giày khi thi đấu nhưng khi phía U-13 Kawasaki Frontale ngỏ ý muốn thi đấu giao hữu, tôi đã đồng ý ngay vì nó rất có lợi cho các em. Việc không mang giày thi đấu sẽ khiến các em học viên thi đấu khó khăn hơn các cầu thủ đội bạn. Nhưng tôi không quan trọng chuyện thắng thua mà chỉ muốn các em được cọ xát học hỏi nhiều hơn…”. 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên