05/09/2014 11:41 GMT+7

Học sinh được vui chơi trong lễ khai giảng

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Lễ khai giảng ở Trường tiểu học Phú Thọ (Q.11, TP.HCM) được tổ chức khác biệt với phần hội nhiều hơn phần lễ, học sinh được chơi đùa trong các trò chơi dân gian…

Sân trường được dành cho 6, 7 trò chơi dân gian, học sinh thích trò nào thì đăng ký với quản trò

Sáng 5-9, vẫn băng rôn, bục sân khấu, vẫn tiếng trống rộn ràng nhưng những nghi thức lễ được nhường cho lời chào mừng năm học mới của các giáo viên, của các học sinh lớp trên chào lớp dưới.

Tham quan thư viện trong lễ khai giảng

Sáng 5-9, Trường tiểu học Lạc Long Quân chính thức đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước. 

Sau lễ khai giảng, trường đã mở cửa thư viện để học sinh vào tham quan. Phòng tiếng Anh, khu vực âm nhạc dân tộc, sân khấu hoạt cảnh. 

Buổi tham quan thu hút học sinh khối 5, 4 và những phụ huynh, các bé lớp 1 cũng háo hức chen chân.

Sau đó là những tiết mục văn nghệ ưa thích mà thầy cô, học sinh tập luyện, có cả những vở kịch mà ở đó học sinh là nhân vật chính...

Phần lễ sớm được nhường cho những trò chơi dân gian và người chơi không phân biệt lớp trên, lớp dưới.

Sân trường được dành cho 6, 7 trò chơi dân gian, học sinh thích trò nào thì đăng ký với quản trò là những giáo viên, chơi thắng thì được tặng quà.

Trong sân trường của Trường tiểu học Phú Thọ sáng 5-9, bên cạnh những trò chơi thổi bóng, đẩy bóng…, học sinh gần như ùa vào đăng ký trò “lội suối.”

Với trò này, mỗi học sinh đăng ký sẽ được phát 2 chiếc lót giày, các em thích thú di chuyển trên một chiếc và chiếc kia để lót cho vị trí tiếp theo, ai về đích trước sẽ thắng, có quà tặng. 

Theo thầy Dương Văn Dũng, Phó Hiệu Trưởng Trường tiểu học Phú Thọ, mỗi năm học đánh dấu một sự phấn đấu, cố gắng của các học sinh. Đến trường có mục đích là học tập, rèn luyện kiến thức, kỹ năng và nhân cách.

Thế nên, lễ khai giảng là một dịp quan trọng vừa để nhắc nhớ một năm học bắt đầu, những tháng ngày học tập, vui chơi có cả niềm vui và trách nhiệm đã bắt đầu.

Thầy Dũng cho biết mỗi năm trường sẽ chọn chủ đề và tổ chức lễ khai giảng không giống nhau. Để mỗi năm học của học sinh đều đánh dấu một sự khởi đầu mới.

Các em vui chơi trong lễ khai giảng năm học mới 
MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên