27/12/2016 15:01 GMT+7

Học sinh đến Cần Giờ học cách bảo vệ môi trường rừng

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Từ ngày 24 đến 26-12, 14 học sinh khối THPT có dịp trải nghiệm cuộc sống tại Cần Giờ, tìm hiểu cách bảo vệ môi trường rừng, trồng rừng và học các kỹ năng xử lý tình huống trong các chuyến đi xa.

Các trại sinh tham gia trò chơi tập thể tại hội trại “Hiệp sĩ rừng xanh” - Ảnh: Bình Minh 

Hội trại “Hiệp sĩ rừng xanh” do Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP tổ chức với sự tham gia của 14 học sinh THPT đến từ các trường trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Đây là 14 gương mặt xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 739 thí sinh đăng ký tham dự chương trình. Trước đó, các thí sinh đã trải qua vòng thi đầu tiên được tổ chức dưới hình thức kiểm tra kiến thức trực tuyến từ ngày 15 đến 30-8.

Đinh Trương Hoàng Tú, học sinh lớp 12 Trường THPT Thạnh Lộc, quận 12, cho biết hội trại là chương trình rất ý nghĩa giúp bạn rèn luyện nhiều kỹ năng sống, thử thách bản thân thông qua việc trải nghiệm cuộc sống vất vả của những người giữ rừng tại Cần Giờ.

Trại sinh trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương tại Cần Giờ - Ảnh: Bình Minh

Ngoài ra, hội trại cũng là dịp để các học sinh tìm hiểu lịch sử chiến đấu của các anh hùng liệt sĩ tại chiến khu Rừng Sác, giao lưu, sinh hoạt cùng người dân địa phương.

Kết thúc hội trại, ngoài phần thưởng chung là bằng khen, giấy chứng nhận tham gia hoạt động ngoại khóa, BTC cũng chọn ra bốn trại sinh có thành tích xuất sắc nhất gồm Nguyễn Thanh Điền (lớp 12 Trường THPT Cần Thạnh), Đinh Trương Hoàng Tú (lớp 12 Trường THPT Thạnh Lộc, quận 12), Phan Văn Khải (lớp 11 Trường THPT Cần Thạnh) và Hồ Ngọc Phương Nguyên (lớp 11 Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ).

Mỗi trại sinh mang bà ba, khăn rằn và mũ tai bèo hòa nhập với cuộc sống tại Cần Giờ - Ảnh: Bình Minh 
BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên